Các đài địa phương không được tiếp sóng AFF Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hình ảnh trực tiếp đội tuyển VN chỉ được xuất hiện trên VTV6 ĐỘC LẬP
Hình ảnh trực tiếp đội tuyển VN chỉ được xuất hiện trên VTV6. Ảnh: ĐỘC LẬP
Theo nội dung hợp đồng giữa Đài truyền hình VN (VTV) và Công ty Lagardère Sports (LS), VTV không mua trọn gói bản quyền truyền thông giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018. 
VTV chỉ mua gói bản quyền trên hạ tầng truyền hình phát sóng quảng bá mặt đất và sẽ phát trên kênh VTV6 (toàn bộ 28 trận đấu) cũng như được phép phát kênh VTV6 trên hạ tầng OTT (truyền hình qua internet). VTV không được quyền: phát sóng trên mạng xã hội, cấp quyền chia sẻ các clip về giải đấu, chia sẻ sóng sạch cho các đài truyền hình, cấp quyền tiếp sóng cho các đài khác.
Các hạ tầng truyền hình trả tiền đang có sẵn kênh VTV6 vẫn được phép phát sóng kênh VTV6. VTV không có quyền cấp phép cho các đài truyền hình không có sẵn kênh VTV6 tiếp sóng AFF Cup 2018. Như vậy, các đài truyền hình địa phương sẽ không được cấp phép tiếp sóng AFF Cup 2018 từ VTV. Các báo điện tử không được cắt các clip dưới 90 giây.
Các ứng dụng di động, truyền hình cáp… cũng không được tiếp phát AFF Cup 2018. VTV không có ý định mua gói bản quyền thứ hai là gói phát sóng trên đa nền tảng (các hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV) nên đối tác nước ngoài vẫn đang chào mời các đơn vị truyền hình khác tại VN nhưng chưa đài nào nhận lời.
VTV mua bản quyền cả VCK U.19 châu Á 2018

Khán giả VN sẽ rất vui khi được tận mắt chứng kiến lứa cầu thủ đại diện cho bóng đá VN tranh tài ở vòng loại giải U.23 châu Á và nhất là SEA Games 2021 trên sân nhà thông qua vòng chung kết giải bóng đá U.19 châu Á ở Indonesia từ ngày 19.10 đến 4.11 mà VTV đã mua được bản quyền cũng từ LS.

Cách đây 2 năm, đội U.19 VN do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đã làm nên lịch sử khi vào bán kết tại Bahrain, giành suất vào FIFA World Cup ở Hàn Quốc mà bây giờ nhiều người trong số họ đã trở thành trụ cột của bóng đá VN, chơi rất hay tại VCK U.23 châu Á và ASIAD như: Quang Hải, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu, thủ môn Bùi Tiến Dũng. Lần này, khán giả VN sẽ chứng kiến ông Tuấn “mát tay” lại tiếp tục thể hiện tài nghệ dẫn dắt thế hệ đàn em như Hồng Sơn, Văn Luân, Văn Xuân, Văn Công, Việt Anh… với hy vọng tiếp tục tạo kỳ tích dù rơi vào bảng khá nặng có Hàn Quốc, Úc và Jordan. Trong vài ngày tới, VTV sẽ công bố bản quyền 2 giải đấu AFF Cup và U.19 châu Á.

Trung Ninh (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm