Bóng đá nam SEA Games 2019 không áp dụng độ tuổi U.21

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việt Nam đang là lá cờ đầu cho sự quật khởi của bóng đá Đông Nam Á ĐỘC LẬP
Việt Nam đang là lá cờ đầu cho sự quật khởi của bóng đá Đông Nam Á. Ảnh:  ĐỘC LẬP
Ban tổ chức SEA Games 2019 tuyên bố sẽ tiếp tục để đội U.22 tham dự môn bóng đá nam và qua đó cũng bác bỏ đề xuất để cầu thủ độ tuổi U.21 như một số gợi ý trước đó.
Cuộc họp của Ban thi đấu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã diễn ra hôm nay tại Phnom Penh (Campuchia) đã đi đến các thống nhất quan trọng về công tác chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, và hệ thống các giải trong năm 2019 ở khu vực Đông Nam Á.
Sau khi có một số ý kiến đề nghị áp dụng tuổi U.21 tại SEA Games 2019 ở Philippines tại buổi họp Kualar Lumpur hồi tháng 9, trên cơ sở hệ thống thi đấu của châu Á, Việt Nam tiếp tục đề nghị nên duy trì độ tuổi U.22.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định vào tháng 3.2019 đội U.22 của các nước sẽ tham dự vòng loại U.23 châu Á, bởi vậy việc sử dụng lứa cầu thủ U.22 tại SEA Games sẽ ổn định hệ thống thi đấu hàng năm của khu vực.
Đồng thời, điều này sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đại diện Đông Nam Á vượt qua vòng loại U.23 châu Á để có thêm các điều kiện thi đấu quốc tế, tích lũy kinh nghiệm.
Điều này sẽ cực kỳ quan trọng vì vòng chung kết U.23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1.2020, ngay sau SEA Games, sẽ giúp các đại diện Đông Nam Á tiếp có thể phát huy đà tiến bộ đã thể hiện ở Thường Châu và mới nhất là ASIAD 2018.
Đó sẽ là cơ sở đặc biệt quan trọng cho bộ mặt khu vực vì vòng chung kết U.23 châu Á 2020 sẽ là giải đấu để lựa chọn đại diện châu lục tham dự Olympic Tokyo vào mùa hè 2020.
Quang Hải và các đồng đội từng dự U.20 World Cup 2017 đã tránh được nguy cơ dự SEA Games 2019 vi những ý tưởng thiếu căn cứ NGỌC LINH
Quang Hải và các đồng đội từng dự U.20 World Cup 2017 đã tránh được nguy cơ dự SEA Games 2019 vi những ý tưởng thiếu căn cứ. Ảnh: NGỌC LINH
Các đại diện tham dự sau khi nghe phân tích đã thống nhất ý kiến với đề xuất hợp lý từ phía Việt Nam. Hội đồng AFF nhất trí sẽ yêu cầu các Liên đoàn bóng đá thành viên thông qua Ủy ban Olympic quốc gia gửi kiến nghị chính thức đến BTC SEA Games 2019.
Trước đó, một số nước đưa ra đề nghị SEA Games 2019 sẽ thi đấu môn bóng đá nam ở độ tuổi U.21.
Đồng nghĩa đại đa số lứa cầu thủ dự U.20 World Cup 2017 như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Lương Hoàng Nam, Đình Trọng, thủ môn Tiến Dũng... từng giúp Đông Nam Á có điểm đầu tiên trong lịch sử World Cup sẽ có nguy cơ quá tuổi mà không có cơ sở lý do vững chắc nào! 
Đức Chinh trong trận thắng CHDCND Triều Tiên tại trận mở màn U.19 châu Á 2016, mở màn cho chiến dịch đoạt vé dự World Cup lịch sử cho bóng đá sân 11 người Việt Nam NGỌC LINH
Đức Chinh trong trận thắng CHDCND Triều Tiên tại trận mở màn U.19 châu Á 2016, mở màn cho chiến dịch đoạt vé dự World Cup lịch sử cho bóng đá sân 11 người Việt Nam. Ảnh: NGỌC LINH
Cũng theo kết quả buổi họp hôm nay, Việt Nam sẽ đăng cai 2 sự kiện của AFF là giải U.18 Đông Nam Á và giải vô địch futsal cấp đội tuyển Đông Nam Á.
Các giải U.15 nam, nữ và giải vô địch nữ Đông Nam Á sẽ tổ chức tại Thái Lan. Giải vô địch U.22 Đông Nam Á sẽ tổ chức tại Campuchia.
Đồng thời, AFF cũng thông qua đề xuất của Việt Nam chuyển địa điểm trận gặp Campuchia tại vòng bảng AFF Cup 2018 ngày 24.11 về sân Hàng Đẫy do thời điểm trùng với khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc tai sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Quốc Việt - Nhật Duy (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).