HA.GL thắng tưng bừng trước XSKT Cần Thơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không còn giữ sự ngây thơ và mỏng manh như những trận đấu trước, Hoàng Anh Gia Lai đã chơi một trận đấu đầy thực dụng. Và lối chơi thận trọng ấy đã giúp họ đánh bại XSKT Cần Thơ với một tỷ số đậm đà. 
Sau thất bại tơi tả trước Sana Khánh Hòa, Hoàng Anh Gia Lai đã có một cứu cánh mang tên XSKT Cần Thơ. Nếu đội bóng Phố núi đang không có phong độ cao thì đại diện đến từ Tây Đô thậm chí lại chìm sâu trong khủng hoảng. Đã 9 trận đấu liên tiếp thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh chưa thể nếm mùi chiến thắng, trong đó họ để thua đến 6 trận. Một trận thua nữa trước đội bóng chủ sân Pleiku sẽ khiến XSKT Cần Thơ đắm chìm ở tốp cuối bảng xếp hạng. Và cuộc chiến trụ hạng của họ sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết khi các đối thủ cạnh tranh đang có sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ.
HA.GL đã biết mùi chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã biết mùi chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Nhưng nỗ lực có điểm của XSKT Cần Thơ đã bị dội gáo nước lạnh ngay khi trận đấu chỉ mới trôi qua được gần 2 phút. Từ đường tạt cánh chuẩn xác của Văn Sơn, Văn Toàn đã có pha đánh đầu lái bóng chuẩn xác vào góc xa khiến thủ thành Vĩnh Lợi bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Nhưng cũng chỉ ít phút sau, XSKT Cần Thơ có pha đáp trả đầy trọng lượng với cú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang của Patiyo. 
Nhưng đó cũng là những cơ hội nguy hiểm duy nhất của hiệp đấu đầu tiên. Bởi khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 không mang nhiều dấu ấn về chuyên môn mà chủ yếu đến từ những pha vòng bóng có thừa sự quyết liệt của hai đội. Đặc biệt, khi đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước, HA.GL đã không muốn đi vào vết xe đổ như những trận đấu đã qua. Họ bố trí một đội hình khá thấp để chủ động phòng ngự bên phần sân nhà. Không những vậy, HLV Dương Minh Ninh đã kéo tiền đạo Osmar về đá thấp để hỗ trợ cho hàng thủ.   
Lối chơi có phần thận trọng này của đội bóng Phố núi đã khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Thử thách còn nhân đôi khi ngay ở phút thứ 5 của hiệp 2, HA.GL đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0. Osmar là người đã dứt điểm thành bàn sau đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn.   
Không còn gì để mất, XSKT Cần Thơ đã dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Họ hiểu rằng một thất bại sẽ khiến đội nhà tiếp tục chìm đắm trong khủng hoảng. Và thực tế đội bóng Tây Đô đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Văn Trường. Patiyo một lần nữa đã có pha đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Sau đó, từ cú sút của cầu thủ đội khách, trung vệ Zeba đã kịp thời cản phá bóng ngay trên vạch vôi để cứu một bàn thua trông thấy. Nhưng điều gì đến cũng phải đến, phút 68, từ đường tạt bên cánh trái, Luiz đã bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuồng còn 1-2. 
 Trận đấu đã diễn ra nghẹt thở đến những phút cuối cùng. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra nghẹt thở đến những phút cuối cùng. Ảnh: Văn Ngọc
Những phút còn lại của trận đấu, HA.GL đã phải chịu một áp lực khủng khiếp đến từ các chân sút bên phía XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, trong một ngày họ tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của Văn Trường, đội bóng Tây Đô đã không thể thêm một lần làm rung mành lưới đối phương. Không những vậy, họ còn để đối thủ chọc thủng lưới lần thứ 3. Phút 90+3, Minh Vương có pha đi bóng lắt léo qua 3 hậu vệ đối phương rồi chuyền bóng thuận lợi cho Văn Anh băng xuống dứt điểm ấn định tỷ số 3-1. 
Thất bại này khiến XSKT Cần Thơ chìm sâu trong cuộc chiến trụ hạng còn đội chủ sân Pleiku đã giải tỏa được áp lực tâm lý sau 2 trận đấu không biết mùi chiến thắng. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.