Thêm 2 lãnh đạo Hải Quan Đình Vũ bị xem xét trách nhiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lãnh đạo Cục Hải Quan Hải Phòng cho biết, trong quá trình xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm của bất cứ ai thì cũng xử lý nghiêm.
 Ông Nguyễn Sỹ Tráng (Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng).
Ông Nguyễn Sỹ Tráng (Phó Cục trưởng Cục Hải quan Hải Phòng).
Liên quan đến vụ việc doanh nghiệp phải mất phí “bôi trơn” khi làm thủ tục tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Đình Vũ, sáng nay (11-4), ông Nguyễn Sỹ Tráng, Phó Cục trưởng Cục Hải Quan Hải Phòng cho biết, sau khi tạm đình chỉ 3 công chức, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ kỷ luật thêm 2 lãnh đạo thuộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Đình Vũ.
Ông Nguyễn Sỹ Tráng, Phó Cục trưởng Cục Hải Quan Hải Phòng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí về sai phạm của công chức trong quá trình thi hành công vụ, lãnh đạo cục Hải Quan đã cử các đơn vị chức năng xuống địa bàn để kiểm tra, nắm tình hình và xử lý các sai phạm. Theo đó, Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hải Phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ công chức gồm: Đào Đức Anh, Vũ Đức Tuấn, Bùi Tiến Cường, là công chức thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ trong thời gian 15 ngày kể từ ngày 09/4/2018 để phục vụ công tác kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Sỹ Tráng, Phó Cục trưởng Cục Hải Quan Hải Phòng cũng cho biết, đơn vị đang xem xét trách nhiệm và xử lý, kỷ luật thêm 2 lãnh đạo của Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Đình Vũ.
“Hiện nay, Cục Hải Quan Hải Phòng đang tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài Chính cũng như Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan để xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ, công chức có liên quan và cán bộ công chức vi phạm. Cục Hải quan Hải Phòng nghiêm túc nhìn nhận vấn đề, cần phải xử lý nghiêm”-ông Nguyễn Sỹ Tráng nói.
 Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Đình Vũ (TP Hải Phòng).
Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Đình Vũ (TP Hải Phòng).
Ông Tráng cũng cho biết thêm, trong quá trình xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm của bất cứ ai thì cũng xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, báo chí đã phản ánh tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chi tiền “bôi trơn” cho cán bộ Hải quan Hải Phòng khi đến làm thủ tục thông quan hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu. Ngay sau khi thông tin được đăng tải, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia về việc xác minh, xử lý nghiêm cán bộ Hải quan Hải Phòng có hành vi tiêu cực, được báo chí phản ánh.
Tiến Cường/VOV

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.