Vụ người đàn ông bắn chết nữ sinh lớp 11: Kẻ gây án vừa ra tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Người dân bất ngờ bởi một nữ sinh 17 tuổi nhưng lại kết bạn, thậm chí có tình cảm với một người như Thực: lớn tuổi, không nghề nghiệp, lại vừa ra tù về.

Bạn bè Thảo Linh khóc trong đám tang của bạn.
Bạn bè Thảo Linh khóc trong đám tang của bạn.



Vùng quê yên bình ở huyện Long Thành, Đồng Nai bỗng chốc trở nên bối rối, hoang mang bởi vụ án giết người đêm qua (11/8). Một nữ sinh lớp 11 bị bạn trai dùng súng bắn 2 phát tử vong. Người thân, bè bạn, chòm xóm của gia đình nữ sinh đều bàng hoàng, xót xa.

Hương lộ 10, ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã có một đêm trắng không ngủ. Vụ án mạng tối qua (11-8) đã gây xôn xao cả vùng quê yên bình. Không ai nghĩ một nữ sinh lớp 11 còn ngồi trên ghế nhà trường lại bị sát hại một cách dã man như vậy. Hung thủ dù sau đó đã tự sát nhưng nỗi ám ảnh vẫn đeo bám người thân của cô nữ sinh xấu số Lê Hương Thảo Linh (không phải tên Thảo như thông tin ban đầu).

Trong đám tang, những người bạn của Thảo Linh ôm nhau khóc, câu hỏi của phóng viên chỉ được đáp lại bằng những tiếng khóc nấc. Trưa cùng ngày, Linh còn đi chơi cùng nhóm bạn, chiều về vẫn nhắn tin qua lại, chẳng ai ngờ chỉ ít giờ sau Linh đã chết dưới họng súng của kẻ thủ ác.

Hung thủ là tên Nguyễn Trung Thực (thường gọi là Trung đen), 34 tuổi – tức là gấp đôi tuổi nạn nhân. Em Minh Tiên, bạn thân của Linh cho biết Linh và Thực có quan hệ tình cảm vài tháng nay, nhưng sau đó Linh chủ động cắt đứt tình cảm do thấy không hợp. Hậu quả là bị “bạn trai” nhẫn tâm sát hại.


 

Đám tang Thảo Linh.
Đám tang Thảo Linh.



Minh Tiên kể: “Em buồn, sốc! Mới lúc trưa còn nhắn tin với nó. Mấy bữa trước nó còn đi sinh nhật của em, bây giờ nó đi rồi. Tui nó quen nhau mấy tháng rồi nhưng Linh nói là Linh không có thích ông này. Mấy ngày trước Linh còn nói với tụi em là “chỉ cho tao cách để cho nó nản tao, tao không có muốn quen nó nữa”.

Ông Đặng Văn Dư (73 tuổi) ở đối diện nhà nạn nhân cho hay: chưa bao giờ ở vùng này lại xảy ra vụ việc nghiêm trọng và đau lòng như vậy; người dân ở đây vốn hiền hòa, còn hung thủ lại là kẻ ở nơi khác tới. Ông cũng  bất ngờ bởi một nữ sinh 17 tuổi nhưng lại kết bạn, thậm chí có tình cảm với một người như Thực: lớn tuổi, không nghề nghiệp, lại vừa ra tù về. Ông Dư cho rằng, đây là bài học không chỉ cho chính các em trong độ tuổi mới lớn, mà còn là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc giáo dục, bảo ban con cái.

”Tự gia đình phải quản lý con cái mình. Chứ còn bây giờ nó ra ngoài, bố mẹ dỗ nó không bao giờ nó nghe bằng bên ngoài nó cám dỗ. Cái này là một bài học để ở đây, một số bà con ở đây cũng phải học. Vấn đề quan trọng là phải tự mình quản lý gia đình chứ đừng vì thương con mà bỏ qua những chuyện chúng nó sai lầm”.  Ông Dư nói.

Những người hàng xóm của nạn nhân kể lại: khoảng 18 giờ chiều 11-8 bóng có tiếng nổ lớn phát ra từ nhà bà nội của Linh cùng tiếng hô hoán. Một số người chạy sang nhà thì thấy Thảo Linh nằm dưới nền nhà, chảy nhiều máu và đang hấp hối. Người ta cũng nhìn thấy Thực ra khỏi nhà, lững thững đi bộ về con đường đất đối diện, bỏ lại chiếc xe máy ở cửa.


 

Rẫy mì (sắn) nơi hung thủ lẩn trốn rồi tự sát.
Rẫy mì (sắn) nơi hung thủ lẩn trốn rồi tự sát.



Cùng lúc này, một công an xã ở gần đấy nghe tiếng nổ chạy tới kiểm tra, phát hiện sự việc liền đuổi theo Thực. Nhưng khi biết hung thủ có súng nên không tiếp tục truy đuổi mà báo cho công an cấp trên.

Nhận tin báo, ngay trong đêm, lực lượng công an, cảnh sát cơ động lên tới hàng trăm người cùng xe chuyên dụng, chó nghiệp vụ được điều đến hiện trường. Xác định Thực trốn trong rẫy mì (sắn) cao ngang đầu người nên lực lượng chức năng phải sử dụng máy cày ủi bỏ cây để siết chặt vòng vây. Đến hơn 22 giờ, lực lượng Công an phát hiện Thực đã tự bắn vào đầu tự sát. Công an cũng xác định khẩu súng gây án là súng K54.

Xuân Lượng (VOV)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).