Công Phượng mờ nhạt, U22 Việt Nam thua 0 - 5 trước U20 Argentina

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong ngày U20 Argentina hoàn toàn áp đảo, Công Phượng không thể hiện được gì nhiều và cùng U22 Việt Nam nhận thất bại 0 - 5 trên sân Mỹ Đình.

Phát biểu trước cuộc đọ sức với U20 Argentina, HLV Hữu Thắng cũng như đội trưởng Công Phượng đều tỏ ra tự tin có thể chơi “tay bo” với đối phương. HLV Hữu Thắng khẳng định U22 Việt Nam có những nhân tố không thua kém nhiều về kỹ thuật so với U20 Argentina và hy vọng tạo nên một trận cầu mãn nhãn dành cho khán giả.

 

Tuấn Anh thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể ghi dấu ấn trong cuộc đọ sức với U20 Argentina tối nay.
Tuấn Anh thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể ghi dấu ấn trong cuộc đọ sức với U20 Argentina tối nay.

Nhưng đúng là từ lý thuyết, sự cảm nhận so với thực tế luôn khác xa nhau. Tối nay, U20 Argentina vẫn cho thấy họ ở một trình độ cao hơn so với U22 Việt Nam. Có cảm giác như các “đàn anh” U22 Việt Nam khi nhập cuộc còn thiếu tự tin hơn so với U20 Việt Nam khi đối đầu U20 Argentina.

Trước lối chơi áp sát, đá pressing mạnh mẽ của các học trò HLV Claudio Ubeda, U22 Việt Nam với những điểm sáng như Công Phượng, Tuấn Anh gần như không có bóng mà chơi. Tiền đạo mũi nhọn Thanh Bình gần như “chạy xe không”, vô cùng đói bóng. Ở giữa sân, dù rất nỗ lực nhưng bộ đôi tiền vệ trung tâm “lò” HAGL: Tuấn Anh - Đông Triều không thể tạo ra đối trọng cần thiết so với Ascacibar-Colombatto bên kia chiến tuyến.

Trong 45 phút đầu tiên, U22 Việt Nam gần như không có nổi 1 pha phối hợp có nét. Chỉ sau 3-4 đường chuyền là các học trò HLV Hữu Thắng lại để mất bóng và thế trận gần như hoàn toàn thuộc về U20 Argentina. Thủ môn Minh Long chỉ có thể ngăn Marcelo Torres lập công trong pha đối mặt ngay đầu trận (lỗi do Tuấn Anh mất bóng ở giữa sân để đối thủ phản công) chứ không thể cản phá cú sút phạt đẳng cấp mở tỷ số của Colombatto (số 15 - U20 Argentina) phút 16.

Việc sớm cụ thể hóa ưu thế càng giúp U20 Argentina chơi hưng phấn, hiệu quả hơn và có thêm 2 bàn thắng đều do công Palacios (số 8) trước khi hiệp 1 khép lại. Trong 2 bàn thua này đều có lỗi cá nhân để mất bóng hoặc chuyền bóng hỏng vào chân đối phương của Thanh Bình, Văn Kiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Hữu Thắng đưa ra 2 sự thay đổi người nhắm vào hàng thủ và tuyến giữa: trung vệ Đình Khương thế chỗ Văn Khánh; tiền vệ Đức Huy thế chỗ Đông Triều. U22 Việt Nam chủ động đẩy nhanh tốc độ tấn công nhưng không thể gây bất ngờ.

 

U20 Argentina ăn mừng chiến thắng đậm đà trước U22 Việt Nam tối nay.
U20 Argentina ăn mừng chiến thắng đậm đà trước U22 Việt Nam tối nay.

Thậm chí đến phút 65, U22 Việt Nam còn phải nhận thêm bàn thua nữa và người đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt cho U20 Argentina là Senesi (số 6).

Khoảng 20 phút cuối trận, HLV Hữu Thắng tranh thủ thử nghiệm thêm cầu thủ với sự xuất hiện của hậu vệ A Hoàng, tiền vệ Ngọc Quang, Thanh Tùng lần lượt thế chỗ Văn Kiên, Tuấn Anh, Lâm Ti Phông. Tuy nhiên, những nỗ lực của U22 Việt Nam vẫn không thể tìm được bàn gỡ danh dự.

Bên phía U20 Argentina, họ vẫn tỏ ra rất sắc sảo, hiệu quả trong những pha phản công. Phút 83, Ponce (số 18) ấn định chiến thắng 5-0 cho đội bóng trẻ xứ Tango.

Thua đậm U20 Argentina, U22 Việt Nam đã phần nào biết mình trình độ của mình đang ở đâu và sẽ còn rất nhiều việc phải làm khi SEA Games 2017 chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là sẽ khởi tranh.

Theo danviet

Có thể bạn quan tâm