Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Quảng Nam: Tìm lại cảm giác chiến thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 90 phút đầy hấp dẫn trên sân Pleiku với vô vàn cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Hoàng Anh Gia Lai cũng được hưởng dư vị của chiến thắng sau những tháng ngày ảm đạm.

 Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn với nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra. Ảnh: Văn Ngọc

Sau 3 trận thua liên tiếp, HA.GL đã lại trở về vị trí áp chót của bảng xếp hạng-cái vị trí phập phù mà trong 3 mùa giải qua, họ thường xuyên phải “đảm nhận”. Trong một ngày hiếm hoi mà bầu Đức dự khán trên sân Pleiku, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn rõ ràng không muốn chuỗi trận bết bát ấy kéo dài lên con số 4. Bởi thế, dù những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, A Hoàng còn đang mỏi mệt sau khi trở về từ mảnh đất Nam Á khi phục vụ đội tuyển quốc gia, họ vẫn phải đá chính. Dẫu vậy, ông thầy họ Nguyễn vẫn có những sự thay đổi nhằm làm mới bộ máy có phần rệu rã trong những trận đấu vừa qua. Việt Hưng và Ngọc Quang lần đầu được trao cơ hội đá chính ở tuyến giữa. Trong khi đó Ideguchi bất ngờ được xếp đá trung vệ cùng với Mobi Fehr và Tăng Tiến.

Trước những sự thay đổi này cùng quyết tâm của một đội bóng đang đứng bên bờ vực, đội bóng Phố núi đã nhập cuộc một cách vô cùng hứng khởi trước “ngựa ô” của mùa giải là Quảng Nam. Những pha tấn công liên hồi với nhịp điệu được đẩy lên khá cao tạo ra nhiều pha bóng đầy cảm xúc. Phút 12, khán giả trên sân Pleiku suýt chút nữa được ăn mừng khi cú dứt điểm từ xa bằng chân trái của Ngọc Quang đưa bóng bay sạt cột dọc trong tiếc nuối. Lần lượt Văn Thanh, Công Phượng và Văn Toàn có cú sút của riêng mình nhưng chưa thể một lần đánh bại được thủ thành Văn Cường. Ở chiều ngược lại, ngoại binh to cao Dos Reis và cầu thủ nhập tịch Đại Dương cũng có một vài lần đặt khung thành của Vĩnh Lợi rơi vào tình trạng báo động. Tuy vậy, hiệp 1 đã kết thúc khi hai số 0 vẫn vành vạnh trên bảng tỷ số.
 
Nếu như hiệp 1 trôi qua với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì ngay ở cơ hội đầu tiên của hiệp 2, bàn thắng mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà một cách đầy tranh cãi. Phút 51, Công Phượng có cú vô lê trong vòng cấm đưa bóng dội sà ngang bật ra trúng vị trí của Ngọc Quang rồi bật ngược vào lưới. Các cầu thủ Quảng Nam cho rằng Ngọc Quang đã rơi vào vị trí việt vị nhưng trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vẫn giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng 1-0 cho HA.GL. Cũng chỉ 6 phút sau tình huống này, Công Phượng một lần nữa thể hiện sự vô duyên khi được Hồng Duy kiến tạo cho cơ hội ngon ăn tiếc rằng số 10 đã chơi cá nhân khi lựa chọn dứt điểm chứ không chuyền ngang cho Văn Toàn hoặc Hồng Duy. Cú dứt điểm quá hiền trong tư thế đối mặt của Công Phượng đã bị Văn Cường dễ dàng cản phá.   

 

 Công Phượng bỏ lỡ nhiều pha bóng đáng tiếc. Ảnh: Văn Ngọc
Công Phượng bỏ lỡ nhiều pha bóng đáng tiếc. Ảnh: Văn Ngọc

Không muốn mất điểm trước đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng, HLV Hoàng Văn Phúc đã thúc quân mình dành toàn lực cho mặt trận tấn công. Và đó cũng là lúc tốc độ của những đôi chân trẻ bên phía HA.GL có đất dụng võ. Khoảng trống đã xuất hiện nhiều hơn cho các mũi nhọn áo trắng với liên tiếp những cơ hội mười mươi tưởng chừng không thể bỏ lỡ. Nhưng từ Văn Thanh đến A Hoàng hoặc dứt điểm thiếu tính sát thương hoặc chưa đủ sự may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Văn Cường khiến bóng không thể thêm một lần bay vào lưới. Văn Phong (Quảng Nam) cũng suýt chút nữa khiến HA.GL phải ôm hận với cú sút xa chạm cột dọc ở phút 74.  
 

HA.GL cuối cùng cũng đã tìm lại chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL cuối cùng cũng đã tìm lại chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng bàn thắng của Ngọc Quang là do sai lầm của trọng tài vì sau cú sút của Công Phượng, Ngọc Quang đã rơi vào thế việt vị. Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Tuấn lại nhận định đây là một trận đấu hay của các học trò cho dù họ đã không thực sự xuất sắc trong khâu dứt điểm.   

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm