"Sao mai" HA.GL bại trận trước khách mời từ Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-4, tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng đã diễn ra trận đấu giao hữu lượt đi giữa chủ nhà U17 HA.GL-Arsenal JMG tiếp U18 Mito Hollyhock đến từ Nhật Bản. Và chiến thắng đã thuộc về đội khách…
    

Đội hình U18 Mito Hollyhock. Ảnh: Minh Vỹ
Đội hình U18 Mito Hollyhock. Ảnh: Minh Vỹ

Hiệp 1, huấn luyện viên (HLV) Guillaume Graechen chủ động dấu bài cho trận lượt về, bằng cách tung vào sân đội hình dự bị. Trước một U18 Mito Hollyhock có thể hình và thể lực vượt trội, lại lớn hơn từ 2-3 tuổi…, do đó đội khách hầu như làm chủ thế trận trong hiệp đấu này.

Lợi thế về mặt thế trận nhanh chóng được đội khách chuyển hóa thành bàn thắng. Ngay ở phút thứ 2, U18 Mito Hollyhock được trọng tài cho hưởng quả đá phạt 11m, lập tức tiền vệ Yutaka Okayasu dứt điểm thành bàn, mở tỷ số cho đội khách. Không lâu sau đó, trung vệ đội bạn phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm địa, đến lượt trọng tài cho U17 HA.GL-Arsenal JMG đá phạt 11m, và tiền đạo Võ Đình Lâm đã sút thành công, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, khách mời đến từ Nhật Bản nâng tỷ số trận đấu lên 2-1, nhờ quả đánh đầu chuẩn xác của trung vệ Shoki Ohara, xuất phát từ quả đá phạt góc của đồng đội.

 

U17 HA.GL-Arsenal JMG thất bại ngay trên sân nhà. Ảnh: Minh Vỹ
U17 HA.GL-Arsenal JMG thất bại ngay trên sân nhà. Ảnh: Minh Vỹ

Nửa đầu hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi và bàn thắng tiếp tục đến với đội khách. Người gia tăng cách biệt tỷ số trận đấu lên 3-1 cho U18 Mito Hollyhock là Yuya Watanabe.

“Nóng cựa” vì thua cách biệt 2 bàn, đến lúc này chuyên gia người Pháp bên phía chủ nhà cùng lúc tung 6 cầu thủ trong đội hình 1 vào sân để tìm cơ hội đáp trả bàn thắng. Kể từ thời điểm này trở đi, đội chủ nhà làm chủ hoàn toàn thế trận, nhưng bàn thắng vẫn ngó lơ U17 HA.GL-Arsenal JMG. Ngược lại, về cuối trận, đội khách còn kịp thời ấn định chiến thắng 4-1, khi Yuya Watanabe hoàn thành cú đúp bàn thắng trong trận này.

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 13 giờ 30 phút chiều 2-4 trên Sân vận động Pleiku. Sau đó là trận đấu giữa chủ nhà HA.GL tiếp Quảng Nam trong khuôn khổ vòng đấu thứ 11 của V.League 2017.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm