Vái lạy trọng tài, HLV Văn Sỹ Sơn bị đình chỉ 4 trận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 3-1, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã có quyết định phạt HLV phó CLB bóng đá Hà Nội Văn Sỹ Sơn 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tại V-League 2017 vì hành vi vái lạy trọng tài.

HLV phó CLB bóng đá Hà Nội Văn Sỹ Sơn (phải) bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tại V-League 2017 vì hành vi vái lạy trọng tài.
HLV phó CLB bóng đá Hà Nội Văn Sỹ Sơn (phải) bị đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận tại V-League 2017 vì hành vi vái lạy trọng tài.


Quyết định kỷ luật được VFF đưa ra sau trận tranh Siêu Cup quốc gia giữa CLB Hà Nội- Than Quảng Ninh diễn ra trên sân Hàng Đẫy chiều 29-12-2016. Trong một tình huống diễn ra cuối hiệp 2, HLV phó CLB bóng đá Hà Nội Văn Sỹ Sơn đã phản ứng lại quyết định của trọng tài chính Võ Minh Trí bằng hành vi ném chai nước và vái lạy trọng tài.

Hành vi này không được xử lý trong trận đấu, tuy nhiên sau khi xem lại băng hình và kiểm tra báo cáo của các giám sát trọng tài, giám sát trận đấu, ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt “nguội” với ông Văn Sỹ Sơn.

Trong lịch sử, HLV Văn Sỹ Sơn cũng từng bị kỷ luật về hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài. Ở đầu mùa giải 2014, trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Ninh Bình trên sân Hàng Đẫy, HLV Văn Sỹ Sơn từng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận tại V-League.

Theo VFF, trong mùa giải 2017, VFF sẽ tăng mức xử lý kỷ luật đối với các hành vi bạo lực, hành xử phản cảm, thiếu văn hóa tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Đây là chỉ đạo của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch trong việc đẩy lùi hình ảnh xấu xí trong bóng đá nhằm kéo người hâm mộ đến sân.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm