Tốp đầu gọi tên… chủ cũ?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nếu không bất ngờ lớn nào xảy ra, rất có thể các vị trí nằm trong tốp đầu toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XI năm 2016 ít có sự xáo trộn so với năm ngoái.

1. Một năm về trước, Giải Việt dã Báo Gia Lai đang trong “kỷ nguyên mở”, ở hệ phong trào, giải nhất toàn đoàn thuộc về đội tuyển huyện Kbang, kế đó là huyện Đak Pơ (nhì), TP. Pleiku (ba). Trong khi đó ở hệ học sinh THPT, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh nắm giữ ngôi đầu, Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) về nhì, Trường THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai (đứng chân tại thị xã An Khê) đoạt hạng ba.

 

Ảnh: M.V
Ảnh: M.V

Cũng tại sân chơi này được tổ chức vào năm 2014, tốp đầu không đổi chủ, khi đội tuyển huyện Kbang đoạt giải nhất, huyện Đak Pơ cán đích tiếp theo. Còn ở hệ học sinh THPT, 3 đơn vị nằm trong tốp đầu gọi tên: Trường THPT Lương Thế Vinh, THPT Nguyễn Chí Thanh, THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai…

Thực tiễn chứng minh rằng, thành tích trong thể thao không tự nhiên sinh ra, mà cũng chẳng tự nhiên mất đi, đơn giản… “gieo nhân nào gặt quả đó”. Trong số các đơn vị đoạt giải kể trên, thành tích của đoàn VĐV huyện Kbang, Đak Pơ, Trường THPT Lương Thế Vinh, Nguyễn Chí Thanh và THPT Dân tộc Nội trú Đông Gia Lai… có phong độ ổn định nhất.  

 

Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XI năm 2016 khai mạc vào sáng 11-12 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tham dự giải có khoảng hơn 300 vận động viên đến từ  37 đoàn (16 huyện, thị xã, TP. Pleiku và 21 trường THPT). Các vận động viên tranh tài ở nội dung cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ, toàn đoàn; ở cả hệ phong trào (4 cự ly) và các trường THPT (2 cự ly).

2. Giải Việt dã truyền thống huyện Kbang lần thứ VII năm 2016, được tổ chức vào 27-11 vừa qua đã xuất hiện điều hết sức thú vị. Cả 3 anh em ruột ở xã Đak Hlơ là Đinh Văn Xuây, Đinh Văn Mâm, Đinh Văn Toàn cùng chia nhau thống trị tuyệt đối 3 ngôi đầu tại nội dung cá nhân nam chính. Còn ở nội dung nữ chính, Đinh Thị Huya và Đinh Thị Vy cũng là những gương mặt nổi trội trên đường chạy.

Vốn dĩ các hoạt động thể thao rất gần gũi, có mối quan hệ mật thiết với lao động chân tay. Thế nên bên cạnh nền tảng thể chất sẵn có, lại nhận  được sự hướng dẫn tập luyện bài bản từ các chuyên gia từng trải, đây là ưu thế đáng kể cho các chàng trai, cô gái người Bahnar đến từ huyện Kbang trong cuộc đua tranh tới ngôi vị cao nhất ở cả nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Gia Lai, khởi tranh vào sáng chủ nhật này.

Nói đến Kbang, nếu không nhắc đến đội tuyển việt dã Trường THPT Lương Thế Vinh sẽ là thiếu sót. Đứng chân ở phố huyện có “tinh thần việt dã cao ngút”, dĩ nhiên ngôi trường này cũng đã và đang sản sinh ra nhiều VĐV danh tiếng. Tại Giải Việt dã huyện Kbang vừa rồi, đội tuyển của thầy trò Trường THPT Lương Thế Vinh đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Do đó mục tiêu mà đội tuyển việt dã ngôi trường này đề ra tại Giải Việt dã Báo Gia Lai năm 2016 không gì khác là hướng tới một trong 2 vị trí cao nhất ở hệ THPT.

Đơn vị có thể tranh chấp tay đôi ngôi nhất toàn đoàn ở hệ THPT không ai khác là Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku). Không riêng gì việt dã, kể từ khi ra đời đến nay, THPT Nguyễn Chí Thanh trở thành “thương hiệu mạnh” trong lĩnh vực thể thao học đường tại Gia Lai. Cách đây chưa lâu, thầy và trò trường này vừa tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bởi vậy đội tuyển việt dã Trường THPT Nguyễn Chí Thanh càng khao khát bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn tại giải năm nay để làm món quà mừng sinh nhật tuổi lên 10.

Kịch tính, bất ngờ... là yếu tố giúp thể thao mê hoặc người hâm mộ. Nhưng với sự đầu tư mạnh tay của một số đơn vị có thế mạnh truyền thống lâu nay, xem ra tốp đầu sẽ tiếp tục gọi tên chủ cũ tại giải lần này.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm