Sân Pleiku mở hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phải tiếp đối thủ mạnh như FLC Thanh Hóa, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn bỗng thi đấu một trận bùng nổ để lận lưng thêm số 3 vào quỹ điểm.

Sau hai trận thua liên tiếp trước QNK Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai lại thấp thỏm lo âu khi chỉ xếp hơn vị trí đá play-off của Long An một hiệu số thắng thua duy nhất. Nhưng ở trận đấu sớm tại Tân An, đội bóng miền Tây đã trắng tay trước SLNA với tỷ số 1-2. Hơn đối thủ một trận chưa đá, đội bóng Phố núi lại tràn trề sự tự tin, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Ở Pleiku, hai trận gần nhất họ đã kịp bỏ túi 4 điểm, số điểm đủ để họ “rung đùi” yên tâm trong thời gian vừa qua. Bởi thế, dù đối thủ có là Thanh Hóa - đội bóng giàu tiềm lực đang nuôi “mộng bá vương”, thì thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn không mảy may nao núng.

 

HA.GL đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh: Văn Ngọc

Chả thế mà họ nhập trận một cách hừng hực trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Gần 500 khán giả xứ Thanh phủ vàng một góc sân Pleiku tưởng chừng sẽ được chứng kiến đội tốp đầu đè bẹp đội tốp cuối thì lại phải chứng kiến điều ngược lại. Khi đám đông áo vàng vẫn chưa ngồi ấm chỗ, HA.GL đã khiến họ phải nhận gáo nước lạnh. Phút thứ 5, từ pha sút rất có lực của Văn Thanh, thủ môn Thanh Thắng để bóng bật ra đúng vị trí của Hồng Duy. Số 7 áo trắng đã không từ chối món quà này bằng cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần mở tỷ số 1-0.

Như một cỗ máy, khi vừa kịp phủ đầu FLC Thanh Hóa, HA.GL lập tức thiết lập thế trận phòng ngự phản công. Và thực tế hàng phòng ngự số đông của đội chủ nhà đã kiềm tỏa được phần nào sức mạnh của bộ đôi ngoại binh Sunday – Faye trên hàng công đội bóng áo vàng. Hai tiền đạo chủ lực của đội khách cũng chứng tỏ được giá trị của mình bằng những cú bứt tốc dứt điểm chớp nhoáng tiếc rằng nó thiếu đi một chút chính xác để làm nên chuyện. Ở chiều ngược lại, những người đồng nhiệm áo trắng cũng không khá khẩm hơn là mấy khi cặp đôi người Hải Dương Văn Toàn - Văn Thanh liên tiếp bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Cặp đôi này có không dưới 3 cơ hội ăn bàn mười mươi khi đối mặt với Thanh Thắng nhưng sự nóng vội và thiếu chuẩn xác đã khiến họ không thể cùng Hồng Duy ghi danh vào bảng tỷ số.

Trong một chiều mà hàng thủ áo vàng thi đấu có phần hời hợt thì họ vẫn tiếp tục được trao cơ hội, dù là từ chính đối thủ. Khi hiệp hai vừa trôi qua được 12 phút, Văn Toàn đã nhận được món quà từ hậu vệ đội khách sau pha phá bóng như…kiến tạo của mình. Văn Toàn một lần nữa được đặt vào trạng thái đối mặt với Thanh Thắng và tiền đạo số 9 đã không bỏ lỡ thêm một lần nữa để dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Bị dẫn trước 0-2, FLC Thanh Hóa đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng khi các mũi nhọn của họ vẫn chưa khoan thủng được bức tường áo trắng thì ở phần sân nhà nguy hiểm vẫn luôn rình rập. Các đợt phản công của HA.GL với sự nhanh nhẹn của Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương và Hồng Duy khiến khán giả xứ Thanh liên tiếp phải thót tim.

Nếu không có sự trợ giúp của sà ngang, Thanh Thắng đã phải lần thứ ba vào lười nhặt bóng sau pha cứa lòng ở phút 80 của Minh Vương. Nhưng anh cũng không phải đợi lâu để làm điều này, phút 85, Minh Vương có pha độc diễn đi bóng tốc độ rồi sửa lòng trong chân phải đưa bóng đi hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0. Trong một ngày mờ nhạt, các cầu thủ xứ Thanh chỉ một lần duy nhất làm tung lưới của HA.GL với bàn thắng của Thanh Bình ở phút 90.

Với chiến thắng này, HA.GL đã có 18 điểm đồng nghĩa với việc tiến thêm một bước đến chiếc vé trụ hạng chính thức.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm