VFF tăng tốc tìm “thuyền trưởng” cho tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tận dụng quãng nghỉ giữa mùa giải 2012, VFF và Hội đồng HLVQG đã lên kế hoạch tiếp xúc các ứng cử viên được khoanh vùng cho chiếc ghế “nóng” đang bỏ trống ở ĐT Việt Nam. Nếu mọi việc diễn biến thuận lợi, danh tính HLV trưởng sẽ được công bố trong tháng 4.

Cho đến thời điểm này, VFF và Hội đồng HLVQG vẫn giữ nguyên quan điểm lựa chọn thầy nội dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi chứng kiến thất bại toàn diện dưới “triều đại” Falko Goetz. HLV Mai Đức Chung đã được chọn cho vị trí “thuyền trưởng” đội Olympic chuẩn bị dự vòng loại U22 châu Á, từ đó tuyển chọn lực lượng hướng đến mục tiêu xa hơn là SEA Games 27 (2013).

 

HLV Phan Thanh Hùng (phải) là ứng cử viên sáng giá thay thế ông Falko Goetz
HLV Phan Thanh Hùng (phải) là ứng cử viên sáng giá thay thế ông Falko Goetz

Vị chuyên gia bóng đá nữ đã ngồi ghế “nóng” đội Olympic Việt Nam, danh sách các ứng cử viên được nhắm đến cho ghế “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam chỉ còn lại 3 cái tên đáng chú ý từng được kiểm nghiệm bằng những danh hiệu vô địch V-League gồm: Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Thắng (SL Nghệ An).

Thông tin từ Hội đồng HLVQG cho biết, trong thời gian V-League 2012 tạm nghỉ, VFF và Hội đồng HLVQG sẽ tiến hành gặp gỡ trực tiếp các ứng cử viên để đưa ra lời mời chính thức. Sau khi tiếp xúc, VFF - Hội đồng HLVQG mới lựa chọn ra người phù hợp để bước vào quá trình đàm phán chi tiết hợp đồng.

Phương án điểu chỉnh mức lương cho thầy nội dẫn dắt ĐT Việt Nam lên 200 triệu đồng/tháng do VFF đưa ra đã nhận được sự ủng hộ từ Tổng cục TDTT. Tổng cục cũng chịu trách nhiệm hỗ trợ một phần tiền lương. Tuy nhiên, hiện Tổng cục vẫn muốn HLV được lựa chọn sẽ tập trung 100% thời gian cho đội tuyển, thay vì kiêm nghiệm cả công việc ở CLB.

Nếu yêu cầu thầy nội dồn toàn thời gian cho đội tuyển, VFF sẽ thuyết phục được HLV Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng chấp nhận từ bỏ công việc tại CLB. Với mức lương - thưởng đang ổn định nhận được hàng tháng từ các ông bầu, rõ ràng việc dẫn dắt đội bóng thi đấu V-League vẫn được xem là an toàn hơn hẳn với chiếc ghế “nóng” đội tuyển.

Trao đổi với các phóng viên khi biết tin nằm trong danh sách ứng cử viên kế vị HLV Falko Goetz, HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) từng khẳng định sẵn sàng lên đội tuyển nếu được làm song song vị trí ở CLB. Trong trường hợp không thuyết phục được Tổng cục TDTT thông qua phương án “2 trong 1”, rất có thể VFF - Hội đồng HLVQG sẽ phải tái khởi động tìm kiếm thầy ngoại, hoặc tiếp cận những ứng cử viên nội đang thuộc diện tự do.

Theo kế hoạch, VFF - Hội đồng HLVQG sẽ tiến hành công bố danh tính tân “thuyền trưởng” ngay cuối tháng 4. Mục tiêu lớn nhất trong năm 2012 của ĐT Việt Nam là AFF Cup tổ chức tại Thái Lan và Malaysia.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm