"Khắc phục tình hinh an ninh và công tác trọng tài"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 9-3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan báo chí phía Nam để thông báo chất lượng chuyên môn, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng như công tác trọng tài, những vấn đề còn tồn tại ở các vòng đấu gần đây của Giải hạng nhất quốc gia-Tôn Hoa Sen và Giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp Eximbank 2012.

Đây được xem là một động thái tích cực nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ thông tin hai chiều để từ đó tiếp thu, điều chỉnh công tác chỉ đạo, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp có kết quả tốt hơn.

Trưởng Ban tổ chức giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp Eximbank 2012.
Trưởng Ban tổ chức giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp Eximbank 2012.

Theo báo cáo tổng hợp của ông Trần Duy Ly- Trưởng Ban tổ chức giải thì sức cuốn hút, hấp dẫn dường như tăng lên dần theo từng vòng đấu một. Các trận đấu sôi nổi có chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ. Điều đó thể hiện qua lượng khán giá đến sân tăng lên một cách đáng kể, nhất là những vòng đấu gần đây.

Trong đó điểm nhấn thể hiện ở hai sân Thống Nhất và Hàng Đẫy là rõ rệt nhất. Cộng với tỉ lệ bàn thắng cao 2,93 bàn/trận là con số hết sức thuyết phục về lối đá tấn công và sức hấp dẫn của giải đấu. Cùng với chiều hướng tích cực về chất lượng chuyên môn đang nâng cao thì số lượng thẻ vàng, thẻ đỏ trong những trận đấu gần đây cũng có sự giảm thiểu đáng kể.

Tuy nhiên vấn đề đáng quan tâm và cần phải khắc phục trong thời gian tới đó chính là tình hình an ninh và công tác trọng tài trong mỗi trận đấu.Dù công tác an ninh được chú trọng hơn trong những trận đấu gần đây nhưng vẫn còn hiện tượng treo băng rôn phản đối VFF trên sân Hàng Đẫy, Lạch Tray và cả việc đốt pháo sáng trên sân Gò Đậu.

Đề tài trọng tâm trong buổi gặp gỡ chính là công tác trọng tài, có quá nhiều sai sót đã làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như kết quả của trận đấu. Nếu như ở tình huống xấu nhất, VPF sẽ chấp nhận khả năng thuê trọng tài nước ngoài về điều hành các trận đấu ở V-League.

Nói về công tác trọng tài trong thời gian tới, ông Trần Duy Ly, cho biết thêm: Ban tổ chức các giải chuyên nghiệp sẽ phối hợp với Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhằm sắp xếp bố trí các tổ trọng tài phù hợp nhất, hiệu quả nhất trên cơ sở phân tích, đánh giá đặc điểm, độ khó của từng trận trong vòng đấu; chỉ đạo các giám sát trọng tài phát huy tinh thần trách nhiệm, quản lý, động viên và hướng dẫn các tổ trọng tài trong sinh hoạt, tác phong và đặc biệt là năng lực tập trung tối đa cho nghiệp vụ để hoàn thành tốt trận đấu.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm