“Sơn Tinh”, “Thủy Tinh” ai chiến thắng!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ lâu, mỗi khi HA.GL có dịp đối đầu với K.Khánh Hòa (K.KH) ở mặt trận V.League, người ta ví von đó là cuộc huyết chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Dễ hiểu, HA.GL được gọi là đội bóng Phố núi, còn K.KH đến từ Phố biển. Truyền thuyết xa xưa cho đến câu chuyện thời hiện đại, mỗi khi hai đối thủ này gặp nhau đều tạo ra những cú va đập nảy lửa.

Coi chừng bạo lực

Ngày 2-8-2011, HA.GL tiếp K.KH trong khuôn khổ vòng 23 V.League, trước khi diễn ra trận đấu này, cả hai đang nằm trong khu vực nguy hiểm, đều có nguy cơ rớt hạng. Bởi vậy đây là trận đấu mang tính sinh tử, thế nên những gì diễn ra vượt xa ngoài sức tưởng tượng của mọi người.

Ảnh: Minh Vỹ
Ảnh: Minh Vỹ

Khi trận đấu diễn ra được 2/3 thời gian, hậu vệ Thanh Hùng của K.KH phi thẳng gầm giày vào ống quyển của tiền đạo trẻ Tạ Thái Học đội chủ sân. Âm thanh cái rốp phát ra, mọi người thinh lặng, rợn tóc gáy. Hậu quả, cái chân phải của Thái Học gãy vụn xương, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211. Sau khi mổ các bác sĩ khuyến cáo, phải mất 8 tháng sau chân của Thái Học mới có thể tháo đinh vít. Và mất gần thêm 1 năm nữa mới có thể trở lại thi đấu.

Xa hơn chút, ngay trận đấu đầu tiên mùa giải 2010 trên sân Nha Trang, cầu thủ hai bên phang chân nhau chí tử. Kết quả, Văn Trương và Agostinho đã bị đuổi khỏi sân, còn HA.GL thua 2-4.

Trước đó 1 tháng, đội bóng bầu Đức hành quân xuống Nha Trang làm khách tại đấu trường Cúp Quốc gia, xong trận HA.GL thắng chủ nhà 3-1 trong một trận cầu có tới 8 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ dành cho Văn Nhiên và Tấn Tài…

Mỗi khi HA.GL gặp K.KH, chẳng hiểu sao cầu thủ hai đội đều trong tâm trạng “nóng trong người”, rất dễ bốc hỏa. Bởi vậy các nhà tổ chức coi chừng “củi, lửa” có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, không bao giờ thừa.  

Một chút tâm linh

Ảnh: Minh Vỹ
Ảnh: Minh Vỹ

Như đã nói ở trên, cặp đấu HA.GL-K.KH luôn diễn ra trong bầu không khí thừa lửa, thiếu nước. Bởi vậy yếu tố hên xui, may rủi đóng vai trò quan trọng đến kết quả trận đấu này. Từ quan điểm “có thời có thiêng, có kiêng có lành”, trước khi trận đấu này diễn ra, một số người dân sống xung quanh Sân Vận động Pleiku cho biết, vào tối thứ năm vừa rồi (8-3) cả đội đã tề tựu, kính cẩn nghiêng mình trước bàn thờ trong buổi lễ cúng sân, cầu may.

Chuyện cúng sân trước trận đấu hầu như đội nào cũng có, HA.GL không phải là dị biệt. Chỉ có điều, trước đây mỗi khi cúng sân, thông thường chỉ có một vài thành viên trong đội bóng. Riêng trong 3 trận đấu trên sân Pleiku gần đây nhất, tất cả các cầu thủ cũng có mặt đầy đủ.

Tục cúng sân, lập đàn tế trời đất cầu may chẳng biết “linh” đến đâu, có điều trong 2 trận tiếp Hà Nội F.C và V.Ninh Bình gần đây, thầy trò HLV Choi Yoon Gyum đều thắng ngược trước đội khách cùng với tỷ số 2-1. Nói đi cũng phải nói lại, nếu “cầu được, ước thấy” thì giá trị cuộc sống sẽ có phần tẻ nhạt. Nhưng dù sao, khi gửi lời nguyện cầu vào trời đất, chí ít cái đầu của mỗi cầu thủ cũng được giải phóng, đôi chân như được tiếp thêm sức mạnh…

Hy vọng, đội bóng của bầu Đức sẽ có lần thứ 3 liên tiếp nhảy tam cấp về mặt điểm số sau trận đấu chiều nay.

Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm