Triều Tiên phát hành tem kỷ niệm chuyến thăm VN của Chủ tịch Kim Jong-un

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục phát hành tem của CHDCND Triều Tiên vừa ra mắt tem mới nhằm kỷ niệm chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam hồi tháng 2.

 Tem kỷ niệm chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam hồi tháng 2
Tem kỷ niệm chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam hồi tháng 2



Tem có thiết kế hình tròn với quốc kỳ Triều Tiên và Việt Nam cùng dòng chữ “Chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch đến Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 1-2.3, tức năm Juche 108 của Triều Tiên (2019)” và “Tình bằng hữu Triều Tiên-Việt Nam”.

Theo cơ quan phát hành tem, tác phẩm này thể hiện chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim là sự kiện mở ra kỷ nguyên lịch sử mới trong tình bằng hữu truyền thốn giữa hai nước và hướng đến phát triển mối quan hệ song phương nâng lên tầm cao hơn phù hợp với yêu cầu thời đại mới.
Tem còn thể hiện hình ảnh hoa sen của Việt Nam và mộc lan của Triều Tiên, cùng hình ảnh Khuê Văn Các, biểu tượng của thủ đô Hà Nội..

Chủ tịch Kim có chuyến thăm chính thức Việt Nam sau khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump được tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào ngày 27-28.2.

Về phía Việt Nam, một ngày trước hội nghị, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức buổi lễ đặc biệt hôm 26.2, phát hành bộ tem chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Trung tâm báo chí quốc tế ở Cung Hữu Nghị Việt Xô.

Bộ tem gồm một mẫu tem khổ 43 x 32 mm và 1 bloc tem khổ 222 x 114 mm do 2 họa sĩ Nguyễn Du và Tô Minh Trang của Tổng công ty bưu điện Việt Nam thiết kế. Mẫu 43 x 32 mm thể hiện biểu trưng cách điệu 2 bàn tay bắt chặt của 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên trên nền hàng tre xanh yên bình của Việt Nam.

 

Phát hành bộ tem “Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên” tại Trung tâm báo chí quốc tế
Phát hành bộ tem “Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên” tại Trung tâm báo chí quốc tế

Mẫu tem cũng in hình quốc kỳ Việt Nam và cánh chim hòa bình cùng dòng chữ “Partnership for sustainable peace” - “Đối tác cho nền hòa bình bền vững”, khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và sự thân thiện, mến khách của Việt Nam. Dưới mẫu tem là hình ảnh Khuê Văn Các.

Trước đó, theo Đài CBS, cửa hàng quà lưu niệm của Nhà Trắng hồi 24.2 cũng đã giới thiệu đồng xu kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội.

Mỗi đồng xu được bán giá 100 USD (2,3 triệu đồng) và phiên bản này chỉ có 1.000 đồng xu, với dòng chữ “New Avenue Towards Peace” (tạm dịch: Đại lộ mới hướng đến hòa bình) trên một mặt.



 

 Phát hành bộ tem “Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên” tại Trung tâm báo chí quốc tế
Đồng xu kỷ niệm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2


Mặt còn lại mang dòng chữ "Peace Talks Vietnam 2019" (tạm dịch: Đối thoại hòa bình Việt Nam 2019) và “A Turning Point — Working Towards Complete Denuclearization of the Korean Peninsula” (tạm dịch: Thời điểm chuyển biến – Hành động hướng đến giải giới hạt nhân hoàn toàn bán đảo Triều Tiên).

Dù Mỹ-Triều Tiên không đạt được thỏa thuận về giải giới hạt nhân tại thượng đỉnh, nhưng Chủ tịch Kim đã gửi lời cám ơn chân thành đến Việt Nam đã tổ chức thành công và tiếp đón ông chu đáo.

Phúc Duy (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.