5 ảo thuật gia đạt HCV tại Liên hoan Ảo thuật toàn quốc 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên hoan Ảo thuật toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 vừa bế mạc tại TP.HCM. 5 huy chương vàng được trao cho các ảo thuật gia đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.
Theo BTC, năm nay Liên hoan thu hút sự tham dự của hơn 36 nghệ sĩ ảo thuật đến từ 1 đơn vị xiếc công lập và 14 đơn vị, nhóm và các ảo thuật gia của mô hình xã hội hoá. Những ảo thuật tương tác, đường phố, tổng hợp, biến hóa, thôi miên được các ảo thuật gia đầu tư kỹ lưỡng... Thậm chí có tiết mục được dàn dựng thành một kịch bản xuyên suốt, thể hiện sức sức sáng tạo, kỹ năng, kỹ xảo, tay nghề chuyên nghiệp của nghệ sĩ…
Phát biểu bế mạc Liên hoan, NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội Sân khấu Việt Nam cho biết, Liên hoan đã là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật trong nước cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của bộ môn nghệ thuật này và cùng hướng đến công chúng với những tiết mục được đầu tư ngày càng hấp dẫn.
Các ảo thuật gia nhận huy chương vàng từ BTC.
Các ảo thuật gia nhận huy chương vàng từ BTC.
Theo ảo thuật gia Trần Định - Thành viên Hội đồng Giám khảo: "Liên hoan năm nay có nhiều tiết mục hơn hai lần trước. Đây là dịp để các nhà quản lý, các đơn vị làm nghệ thuật có cơ hội đánh giá thực trạng đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật trong cả nước. Từ đó đề ra giải pháp kịp thời thúc đẩy bồi dưỡng đào tạo đội ngũ nghệ sĩ ảo thuật trong cả nước trong thời đại hội nhập".
Trong khuôn khổ của Liên hoan năm nay, Ban tổ chức đã chọn lọc những tiết mục biểu diễn xuất sắc có đầu tư sáng tạo để trao giải.
Kết quả, 5 huy chương vàng được trao cho các cá nhân: Trần Dũng (CLB ảo thuật TP HCM), Tuấn Anh (Quảng Trị), Nguyễn Việt Duy (CLB ảo thuật TP HCM), Trần Vĩnh Thịnh (Bến Tre), Phùng Tuấn Anh (Liên đoàn Xiếc Việt Nam).
8 ảo thuật gia đoạt huy chương bạc gồm: Phạm Vũ Trường, Vĩnh Phương, Lưu Phong, Trần Anh Đức, Nguyễn Anh Tú, Mai Ngọc Khánh Nhi, Tuấn Đức, Trần Nguyên. Ngoài ra còn có hai ảo thuật gia được trao giải khuyến khích.
Liên đoàn Xiếc ảo thuật Việt Nam đã trao 6 giải phong cách sáng tạo, nội dung độc đáo cho 6 ảo thuật gia: Nguyễn Phương, Phạm Vũ Trường, Lưu Phong, Nguyễn Anh Tú, Trần Anh Đức, Nguyễn Văn Cường.
Hà Tùng Long (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.