Phát hành đặc biệt bộ Tem Bưu chính "Động vật Vườn QG Kon Ka Kinh"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 18-8, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ Tem Bưu chính “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (Gia Lai)” tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh.
Tham dự lễ có ông Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh-Vụ trưởng Vụ Bưu chính; đại diện hội Tem Việt Nam, một số Bưu điện các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, các nhà sưu tập tem; đại diện các sở, ngành của tỉnh.
Bộ Tem Bưu chính “Động vật Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh” gồm 4 mẫu tem và 1 block tem là những hình ảnh về các loại động vật đặc hữu của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh như: chim khướu Kon Ka Kinh (Garrulax konkakinhensi), loài bò sát ô rô  natalia (Acanthosaure nataliae), loài thú mang Trường Sơn ( (Muntinacus truongsonnensis), côn trùng ve sầu đầu dài đen (pyrops spinolae).
Bộ 4 mẫu tem về các động vật đặc đặc hữu chính thức phát hành ngày 18-8-2018. Ảnh: Hoàng Ngọc
Bộ 4 mẫu tem về các động vật đặc đặc hữu chính thức phát hành ngày 18-8-2018. Ảnh: Hoàng Ngọc
Bên cạnh đó, block tem thể hiện không gian thiên nhiên thực tế gắn kết 4 loài động vật của Vườn Quốc gia với núi rừng Gia Lai ở phía xa, tạo ra cảnh sắc thiên nhiên sống động và huyền ảo. Tem do hoạ sĩ Tô Minh Trang-Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Việc phát hành bộ tem không chỉ giới thiệu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước hiểu về giá trị và sự đa dạng của hệ động, thực vật tại Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, mà còn tham gia tích cực hơn vào công tác bảo vệ, phát triển rừng để bảo tồn và phát triển các loài động vật hoang dã quý hiếm. 
• Khai mạc triển lãm tem Bưu chính miền Trung-Tây Nguyên lần thứ V-năm 2018
Chào mừng sự kiện phát hành bộ tem đặc biệt trên, sáng ngày 18-8, tại Nhà văn hoá Lao độn, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Tem tỉnh Gia Lai, Bưu điện tỉnh tổ chức triển lãm Tem bưu chính miền Trung-Tây Nguyên lần thứ V-năm 2018 với chủ đề “Việt Nam-miền Trung-Tây Nguyên, sắc màu thiên nhiên và di sản” có sự quy tụ các bộ sưu tập tem của 10 hội Tem các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Cắt băng khai mạc triển lãm Tem Bưu chính khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh: Hoàng Ngọc
Cắt băng khai mạc triển lãm Tem Bưu chính khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ảnh: Hoàng Ngọc
Triển lãm trưng bày 170 khung tem tiêu chuẩn của 34 tác giả thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau (2 tác giả cao tuổi nhất là 81, 86 tuổi; 2 tác giả trẻ tuổi nhất là 10, 12 tuổi), trong đó nhiều tác giả đã từng đạt giải cao tại các triển lãm tem khu vực, quốc gia và quốc tế. Chiếm phần lớn số khung tem tại triển lãm là các bộ sưu tập tem chuyên đề về Bác Hồ, tem Bưu chính Cách mạng Việt Nam; các bộ sưu tập tem chuyên đề di sản, thiên nhiên, văn hoá, môi trường; các bộ tem được bình chọn tem đẹp; các phác thảo vẽ mẫu tem bưu chính; phong bì và các ấn phẩm về tem trong và ngoài nước. 
Đông đảo người dân đến thưởng lãm các bộ sưu tập tem. Ảnh: Hoàng Ngọc
Đông đảo người dân đến thưởng lãm các bộ sưu tập tem. Ảnh: Hoàng Ngọc
Thông qua hàng ngàn con tem bưu chính được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa, người xem có dịp trải nghiệm thêm nhiều điểm mới, độc đáo nét văn hoá tiêu biểu của các dân tộc Việt Nam; tiến trình lịch sử cách mạch Việt Nam, truyền thống hàng ngàn năm lịch sử của đất nước; di sản thiên nhiên thế giới tại Việt nam…
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.