Thông qua hồ sơ xét tặng nghệ sỹ nhân dân của 'cô Đẩu' Công Lý

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đã thông qua 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân và 303 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú trong đợt xét tặng lần thứ chín (năm 2018).
Tên tuổi nghệ sỹ ưu tú Công Lý gắn liền với vai Bắc Đẩu trong chương trình
Tên tuổi nghệ sỹ ưu tú Công Lý gắn liền với vai Bắc Đẩu trong chương trình "Gặp nhau cuối năm." (Ảnh: VFC)
Trong số 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân được Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước thông qua lần này có hồ sơ của “cô Đẩu” Công Lý, “bà Phó Đoan” Minh Hằng, nghệ sỹ chèo Thanh Ngoan, diễn viên Thu Hà, diễn viên Trần Hạnh…
Bên cạnh đó, nhạc trưởng Đặng Châu Anh, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Phú Thăng… là các nghệ sỹ được Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước bỏ phiếu thông qua đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú trong đợt này.
Trước đó, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đã nhận được 105 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân và 359 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú do 48 Hội đồng cấp Bộ, tỉnh/ thành phố gửi. Những hồ sơ này thuộc các lĩnh vực: âm nhạc, điện ảnh, múa, phát thanh-truyền hình và sân khấu.
Diễn viên Hoa Thúy. (Ảnh: VFC)
Diễn viên Hoa Thúy. (Ảnh: VFC)
Kết quả, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đã thông qua 77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân và 303 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú đạt tỷ lệ phiếu đồng thuận từ 90% trở lên.
Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức đăng tải danh sách này để lấy ý kiến của nhân dân trước khi Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng cấp Nhà nước theo quy định. Danh sách  77 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân và 303 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú xem tại đây.
Thời gian lấy ý kiến từ ngày 3-7 đến hết ngày 11-7.
Theo Nghị định số 89/2014/NĐ-CP (ngày 29/9/2014) của Chính phủ (Quy định về xét tặng danh hiệu nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú), danh hiệu nghệ sỹ nhân dân được xét tặng cho những người có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 20 năm trở lên, đã được tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú và có ít nhất hai giải Vàng quốc gia (sau khi được tặng danh hiệu nghệ sỹ ưu tú).
Danh hiệu danh hiệu nghệ sỹ ưu tú được xét tặng cho những người có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 15 năm trở lên, có ít nhất hai giải Vàng quốc gia (hoặc một giải Vàng quốc gia và hai giải Bạc quốc gia).
An Ngọc (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.