Chàng trai vẽ dàn sao World Cup sống động như thật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ronaldo, Messi, Griezmann, Lukaku… những ngôi sao đang tham dự World Cup 2018 hiện lên sống động trong những bức vẽ bằng chì của Bùi Anh An, chàng trai 23 tuổi đang sống tại TP.HCM.

Nụ cười quen thuộc của siêu sao Ronaldo
Nụ cười quen thuộc của siêu sao Ronaldo



Bùi Anh An sinh ra và lớn lên ở làng Mỹ Lợi, nay thuộc xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế. Anh nhận bằng cử nhân sư phạm, Trường đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, tuy nhiên chưa một ngày làm việc đúng chuyên ngành. Từ nhỏ An đã thích vẽ và vẽ rất nhiều, dù gia đình không ai ủng hộ. An học sư phạm đúng như mong ước của cha mẹ nhưng sau khi nhận bằng đại học, anh đã quyết định đi theo đam mê của chính mình.

“Từ nhỏ tôi đã vẽ các nhân vật truyện tranh, vào đại học tôi học vẽ mảng truyền thần (vẽ tranh chân dung bằng chì). Đến nay, tôi đã vẽ được 3 năm”, An chia sẻ.

Giống như nhiều bạn trẻ khác, World Cup 2018 đang là điều quan tâm hàng đầu của An. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là cơ hội để anh và những anh chị em, bạn bè lâu ngày không gặp cùng nhau đi uống cà phê, xem bóng đá, bàn tán xôn xao về tỉ số. Để World Cup năm nay đáng nhớ hơn, An đã vẽ nhiều chân dung các ngôi sao sân cỏ đang có mặt ở Nga mà anh yêu thích như Ronaldo, Messi, Griezmann, Lukaku…


 

Ronaldo là cảm hứng của Bùi Anh An Bùi An
Ronaldo là cảm hứng của Bùi Anh An Bùi An



“Tôi vẽ những cầu thủ tiêu biểu của những đội mà mình thích, như Ronaldo của Bồ Đào Nha, Messi của Argentina hay Griezmann của Pháp... Tôi ngưỡng mộ Ronaldo ở sự nỗ lực cố gắng, dù gặp không ít chấn thương nhưng anh vẫn vươn lên và tỏa sáng. Messi cũng thể hiện là một thiên tài, xem Messi chạy quanh sân cũng đủ khiến tôi sung sướng dù trận vừa qua anh chưa thể ghi bàn. Tôi cũng ấn tượng với Lukaku, một cầu thủ người Bỉ, với cú đúp của anh ở trận đối đầu Panama thì không còn gì tuyệt vời hơn. Một cầu thủ khiến tôi nể phục không kém là Costa Diego của Tây Ban Nha, mặc dù tôi chưa vẽ tranh về anh”, An chia sẻ.

An cho hay, các cầu thủ thi đấu World Cup 2018 là cảm hứng mạnh mẽ cho những bức tranh của anh thời điểm này. Thông thường, An thích vẽ chân dung các diễn viên phim Hollywood, đặc biệt các vai diễn siêu anh hùng. Trong các trận cầu tiếp theo, An sẽ tiếp tục vẽ tranh về những cầu thủ thi đấu nổi bật khác, với những thần thái khiến người hâm mộ thích thú.

Bùi Anh An chia sẻ công việc vẽ tranh rất vui, có nhiều thử thách nhưng nếu chỉ mới dừng lại ở vẽ chân dung thì anh chưa thật sự làm hết đam mê. Thu nhập từ vẽ tranh chân dung chỉ trung bình, một người làm nghề vẽ năng động sẽ phải nhận thêm cả vẽ tranh tường, trang trí cửa hàng thì thu nhập mới có thể ổn định. Do đó, trong tương lai, chàng trai sinh năm 1995 dự định sẽ chuyển hướng sang vẽ 2D minh họa game, truyện để xây dựng sự nghiệp vững chắc tại TP.HCM, vẽ chân dung chỉ là sở thích chứ không còn là công việc lâu dài nữa…

Những ngôi sao sân cỏ dưới nét vẽ của An:


 

 Siêu sao Messi của Argentina
Siêu sao Messi của Argentina
Neymar của đội tuyển Brazil
Neymar của đội tuyển Brazil
Griezmann của đội tuyển Pháp
Griezmann của đội tuyển Pháp
 Marco Reus của đội tuyển Đức
Marco Reus của đội tuyển Đức
 Lukaku của đội tuyển Bỉ
Lukaku của đội tuyển Bỉ
Tác giả của những bức vẽ truyền thần
Tác giả của những bức vẽ truyền thần



Thúy Hằng (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.