Kon Tum: Triển lãm Di sản văn hóa "Cộng đồng các nước ASEAN"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-1, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN”. 
Ảnh: Khôi Nguyên
Ảnh: Khôi Nguyên
Tham dự triển lãm có bà Mynaphon Xaysomphu-Phó Bí thư, Trưởng ban Tổ chức tỉnh Attapư cùng đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Attapư- Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; lãnh đạo tỉnh Kon Tum và đông đảo người dân, du học sinh Lào, người dân tham qua thưởng lãm.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện mừng Xuân Mậu Tuất 2018; Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 105 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum; 10 năm khánh thành cột mốc biên giới giữa ba nước Đông Dương Việt Nam-Lào-Campuchia và cặp cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Việt Nam)- Phu Cưa (Lào).
Triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước Asean” lần này được đánh giá là hoạt động triển lãm lớn, phong phú, sinh động với nhiều chủ đề ảnh thể hiện cuộc sống, các danh lam thắng cảnh, văn hóa của 10 nước Asean. Tất cả được thể hiện qua 3 chuyên đề với 334 tác phẩm, 39 hiện vật đến từ các quốc gia Brunei, Malaixia, Indonexia, Lào, Campuchia, Singapore, Đông Timor, Myanmar, Philippine, Thái Lan. Đặc biệt, trong số 334 tác phẩm được trưng bày lần này, có sự góp mặt của 10 tác phẩm đạt Cúp Đồng hạng “Ảnh ASEAN 2017”.
Thông qua hoạt động triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN” sẽ thắt chặt, gắn kết những giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng các nước trong khu vực Asean nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng trong nổ lực bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa đặc trưng. Qua đó, góp phần tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tiến tới xây dựng một khu vực hòa bình, năng động và phát triển. Đặc biệt, thông qua các hoạt động như thế này sẽ thắt chặt và phát triển hơn nữa mối quan hệ ngoại giao ngày càng khăng khít, bền chặt trong cộng đồng các nước ASEAN.
Triển lãm sẽ mở cửa tự do phục vụ người yêu nghệ thuật từ ngày 17 đến 21-1.
Khôi Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.