Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ không làm khó các bài hát đã quen thuộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, các bài hát đã trở nên quen thuộc, nếu không có nội dung, ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến...
Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện
Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện
Tại kỳ họp thứ 3 của Quốc hội hồi tháng 6 vừa qua, việc cấp phép một số ca khúc của Bộ đã gây nhiều bức xúc trong dư luận, một số ĐB nêu chất vấn. Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn tại kỳ họp thứ ba đã nêu 4 nhóm nhiệm vụ của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó có việc khẩn trương rà soát, sớm sửa đổi các quy định về việc quản lý tác phẩm, cấp phép biểu diễn nghệ thuật đáp ứng yêu cầu phát triển, cải cách hành chính và phù hợp với thực tiễn.
Theo người đứng đầu ngành Văn hoá, từ đó đến nay Bộ đã thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với thủ tục cấp giấy phép tổ chức biểu diễn và thủ tục cấp giấy phép phổ biến tác phẩm âm nhạc, sân khấu.
“Các bài hát đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung, ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác… Đối với các chương trình ca, múa, nhạc và chương trình sân khấu đã, sắp hết hạn ghi trong giấy phép, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn có văn bản gửi Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh/thành thống nhất hướng dẫn theo hướng tổ chức đề nghị cấp giấy phép chỉ cần có văn bản khẳng định không thay đổi nội dung chương trình thì được tiếp tục biểu diễn”, Báo cáo gửi Quốc hội của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nêu rõ.
Anh Phương (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.