Đánh thức sức mạnh tiềm ẩn của lòng biết ơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Tôi biết ơn & tôi giàu có" đặt ra vấn đề về sức mạnh của lòng biết ơn giúp con người chạm vào được những điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Tác giả Pam Grout là người khám phá và mở rộng biên giới của những điều màu nhiệm và kỳ bí. Cô cũng tham gia sáng tác những bản nhạc đồng quê và sản xuất các chương trình phim ảnh, truyền hình. Đến nay, cô đã xuất bản nhiều đầu sách, có những cuốn sách được xếp vào danh sách bán chạy trên thế giới, trong có đó Tôi biết ơn & tôi giàu có (tựa gốc: Thank & Grow Rich).

 

Tôi biết ơn & tôi giàu có là cuốn sách dành cho bất cứ ai quan tâm đến việc tìm kiếm, bắt sóng và kết nối với nguồn năng lượng huyền vi và vô tận của Vũ trụ. Cuốn sách mang đến những góc nhìn mới, góp phần đánh thức sức mạnh tiềm ẩn của lòng biết ơn. Biết ơn (thay vì tư duy) sẽ đặt chúng ta vào tâm thế phù hợp để phát ra những tần số tương thích, thu hút những điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Không chỉ vậy, cuốn sách còn cho bạn biết thêm nhiều khía cạnh mới mẻ về sự sung túc và viên mãn; giúp độc giả thấy được cách để phát triển nguồn vốn sáng tạo, vốn xã hội, vốn tinh thần và rất nhiều tài sản tinh thần quý giá khác trong đời bạn.

Cuộc sống luôn luôn có những điều bất như ý, khiến chúng ta rơi vào những cảm xúc tiêu cực như đau khổ, buồn phiền, thất vọng, chán chường… Từ trải nghiệm cá nhân, tác giả Pam Grout đã tìm ra “cây đũa thần” để vượt qua những cảm xúc tiêu cực, không những thế còn mang đến niềm vui, sự lạc quan cho những người thân; đó chính là lòng biết ơn.

Đến đây, tác giả Pam Grout mong muốn bạn đọc thay đổi cách nghĩ đã thành nếp về lòng biết ơn: Sẽ thế nào nếu lòng biết ơn không chỉ là những lời lẽ giao tiếp lịch thiệp thông thường? Sẽ ra sao nếu niềm vui và sự hân hoan không phải chỉ hiện diện khi bạn đã thành công, đã đạt thành công, đã đạt thành quả nhất định nào đó trong công việc, trong cuộc sống? Và rằng bạn hoàn toàn có thể vui vẻ và tận hưởng hết lòng những phép màu trong cuộc sống, và vẫn có thể thành công, có một cuộc đời viên mãn?

“Trong hành trình tìm kiếm những khả thể, những con đường khác, tôi tìm thấy lòng biết ơn. Qua những trải nghiệm của bản thân, và qua những gì tôi có được khi chia sẻ với những người bạn và đồng nghiệp, tôi nhận thấy lòng biết ơn mạnh mẽ hóa ra có thể tạo ra một cổng vào, một lối đi dẫn thẳng đến trung tâm của trường tiềm năng vô tận. Nó đặt bạn vào dải tần số đầy năng lượng, vào một chuỗi rung động có thể mời gọi các phép màu, những thứ thuộc về nguồn năng lượng tích cực của Vũ trụ vốn chẳng bao giờ cạn kiệt”, tác giả viết.

Tên cuốn sách dễ khiến bạn đọc liên tưởng tới cuốn sách kinh điển Think & Grow Rich của Napoleon Hill (đã được xuất bản ở Việt Nam với tên Nghĩ giàu và làm giàu). Theo chia sẻ của tác giả Pam Grout, việc đặt tên sách như vậy là một chủ ý.

Tác giả cho biết: “Tôi không phản đối quan niệm, tinh thần và phương pháp tư duy mà Napoleon Hill giới thiệu. Song, tôi vẫn muốn khai phá thêm nhiều tiềm năng bẩm sinh trong mỗi chúng ta, chứ không chỉ nằm ở năng lực tư duy và suy nghĩ (thậm chí, nếu không khéo vận dụng thì chính tư duy và suy nghĩ lại có thể gây ra những thói quen tai hại cắm rễ thật sâu vào trong não bạn)”.  

Cuốn sách gồm hai phần. Phần I trình bày tổng quan về những chủ điểm tinh thần mà tác giả tâm đắc nhất, cũng như giúp bạn đọc nắm bắt một số khái niệm và “định luật” thú vị của Vũ trụ mà tác giả khám phá ra.

Có thể nói, những thông tin cơ bản ở Phần I chính là những nhịp cầu dẫn dắt độc giả đến với Phần II - phần chính, với 27 trò chơi vui tươi. Trong đó, mỗi trò chơi giống như một ô trên bàn cờ, mà trải nghiệm và rồi thấu cảm cùng các câu chuyện ở mỗi “ô cờ” sẽ giúp bạn đọc nghiệm ra một quy luật nào đó của cuộc sống, vốn dĩ luôn hiển hiện mà trước nay chúng ta vốn vô tâm không nhận ra.

Cứ thế, thật chậm rãi, luôn hít sâu và thở ra, luôn tập trung tìm kiếm những dấu chỉ nhiệm màu của Vũ trũ trong từng “ô”, chính là cách giúp mỗi người chơi làm quen với lối sống chậm, học lại cách cảm nhận mối liên kết tự nhiên đầy tinh vi giữa con người và Vũ trụ, để hiểu và để khám phá được những góc nhìn mới, những trải nghiệm mới về cuộc sống, về chính bản thân bạn. Đó chính là cách để luôn làm mới cuộc sống, và do vậy khiến mọi phút giây trong đời người luôn giàu có, luôn sung túc, không bao giờ rơi vào tình trạng chán chường, cô đơn hay “hết đát”.

Sau khi buông cuốn sách xuống, bạn đã sẵn sàng tiếp nối hành trình trải nghiệm này suốt 24 giờ một ngày, suốt 7 ngày trong tuần. Bởi theo tác giả Pam Grout, sau 30 ngày thử thách và trải nghiệm các trò chơi này, bạn sẽ gầy dựng một tài sản dồi dào và thậm chí là đầy ắp cho mình - một gia tài viên mãn và sung túc, được kết tinh từ việc nhận thức và thấu hiểu về lòng kính ơn với cuộc sống.

“Mong rằng, sau tất cả, các bạn có thể nhận ra rằng cái đẹp hiện diện chung quanh bạn, đang tuôn chảy trong bạn, lấp đầy tâm hồn bạn bằng ánh sáng tươi tắn. Tất cả bắt đầu với việc đi vào dải băng tần của lòng biết ơn”, Pam Grout viết.

Là một trong những người đọc đầu tiên của Tôi biết ơn & tôi giàu có, theo chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, anh tâm đắc với tác giả Pam Grout khi cho rằng tất cả con người đều có chứa sóng và năng lượng của niềm vui và phúc lành từ khi còn là trẻ sơ sinh.

Khi sống ở tâm thế biết ơn, yêu thương và hạnh phúc, chúng ta phát ra tần số tương thích với các trường năng lượng phép màu của Vũ trụ, sự cộng hưởng điều kỳ diệu giữa chúng ta và Vũ trụ càng làm năng lượng tốt đẹp phát triển mạnh mẽ và lan tỏa sâu rộng hơn. Đặc biệt, trường năng lượng này không bao giờ bị cạn kiệt, vì nó bắt nguồn từ Vũ trụ.

Việt Long/zing

Có thể bạn quan tâm

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.