Cuốn sách đầy sâu lắng về cảm xúc của tuổi trẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Cho những ngày không nhau mà vẫn đau” là quyển nhật ký nhỏ mà ở đó tác giả đã thay bạn viết những tháng ngày đầy vui, buồn, hạnh phúc, khổ đau và tất cả cảm xúc của tuổi trẻ...

Nối tiếp thành công của 2 cuốn sách trước Ngày người thương một người thương khác và Tự thương mình sau những tháng năm thương người, tác giả Trí đã cho ra mắt độc giả cuốn Cho những ngày không nhau mà vẫn đau.

 

Cuốn sách Cho những ngày không nhau mà vẫn đau của tác giả Trí.
Cuốn sách Cho những ngày không nhau mà vẫn đau của tác giả Trí.

Trí, một chàng trai với chất giọng văn nhẹ nhàng, sâu lắng. Anh là người gửi đi những tâm sự thầm kín, nỗi lòng không chỉ của riêng mình mà trong đó còn là tâm sự chất chứa không nói ra của rất nhiều người trên từng con chữ. Trí vẫn luôn sống chân thật với những cảm xúc đó để rồi trở thành người viết những điều gửi gắm cho thanh xuân của bạn.

Cuốn sách Cho những ngày không nhau mà vẫn đau này sẽ tiếp tục là một "người bạn" đồng hành cùng tuổi thanh xuân của độc giả.

Trong những năm tháng tuổi trẻ, ai cũng đã đôi lần giữ cho mình một người dù biết không thuộc về mình, mãi không chịu từ bỏ. Để mãi về sau, họ có thương ai thì người ấy vẫn chiếm một vị trí quan trọng trong lòng mình.

Một người chẳng thuộc về ta, chẳng là của ta nhưng ta vẫn luôn âm thầm dõi theo, quan tâm và đau lòng. Người mà cùng ta trải qua tuổi thanh xuân tươi đẹp, cùng cười, khóc, vượt qua nỗi đau... nhưng lại chẳng thể ở cạnh nhau. Vì thế, dẫu đã buông tay, ta vẫn không thể ngừng nhớ và từ bỏ được thói quen quan tâm đến cuộc sống họ.

Khi thấy họ đi với ai, làm gì, trên mạng xã hội đăng dòng trạng thái buồn, lòng ta lại cảm thấy bồn chồn, lo lắng, đứng ngồi không yên. Bản thân lại nghĩ ngợi, buồn theo mà người đó lại chẳng hề hay biết.

Tuổi thanh xuân của chúng ta, ai rồi cũng sẽ giữ một người như thế, ai rồi cũng sẽ yêu một người bất chấp dù biết đó là là sai, ngốc, mù quáng, là đau lòng đến thấu cùng. Nhưng bản thân vẫn chọn đau một lần để được nhìn thấy, dõi theo, quan tâm họ như một người bạn đồng hành.

Đây là một quyển sách nhẹ nhàng nhưng đầy sâu lắng về những nỗi niềm của tuổi trẻ, những nỗi đau thầm kín mà có lẽ ai cũng sẽ trải qua ít nhất một lần. Dù đau đến mấy, họ cũng không cảm thấy hối hận với tình cảm đã dành một người. Và sau tất cả, họ cũng sẽ mạnh mẽ, trưởng thành hơn.

"Đôi khi người ta chỉ cần ôm nhau ngủ một giấc tròn say, thì ngoài kia dù cho ngày mai có là tận thế hay không còn có cơ hội để đón bình minh nữa, thì em vẫn muốn ôm anh những giây phút như thế...".

Anh Thư/zing

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.