Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Linh Vinh Quốc đoạt giải thưởng cao nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trên trang web của CIWEM (đơn vị chuyên quản lý, phát triển nguồn tài nguyên nước và môi trường bền vững-Anh) vừa cho biết, trong cuộc thi ảnh quốc tế Nhiếp ảnh gia môi trường 2017 (EPOTY 2017) do đơn vị này tổ chức, giải thưởng chung cuộc cao nhất của cuộc thi đã thuộc về Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Linh Vinh Quốc (Gia Lai, Việt Nam) với tác phẩm The hoppeful eyes of the girl making a living by rubbish (tạm dịch Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác).

 

Thái Bình
Tác phẩm “Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác” .

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Nguyễn Linh Vinh Quốc cho biết: “Tác phẩm “Đôi mắt đầy hy vọng của bé gái mưu sinh trên bãi rác” vượt qua 1/6000 ảnh tham gian để nhận được giải chung cuộc của cuộc thi. Bức ảnh được tôi chụp tại một bãi rác ở TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Trong tác phẩm, bé gái đang cùng mẹ nhặt phế liệu; khi bầu trời chuyển mưa, em ngước lên nhìn ngắm với vẻ mặt hạnh phúc và ánh mắt đầy hy vọng. Tham gia cuộc thi này, tôi mong muốn được góp thêm một tiếng nói, là một thông điệp trong việc bảo vệ môi trường chung của chúng ta”.

Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.