Người đẹp Miss ITgo ra mắt sách về Thiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 4-3, tại Hà Nội, người đẹp Vân Hà, giải nhất cuộc thi Hoa khôi Trí tuệ Việt Nam đã ra mắt giới độc giả Việt Nam cuốn sách “Hãy gọi đúng tên tôi”.

Vân Hà là một cái tên “lạ” trong giới tác giả trẻ. Lạ từ con đường dẫn tới nghiệp cầm bút của cô gái được mệnh danh “bông hoa trí tuệ”. Năm 2008 Vân Hà xuất sắc đạt danh hiệu Miss ITgo - Hoa khôi trí tuệ Việt Nam. Đây là sự ghi nhận dành cho những cố gắng hoàn thiện bản thân từ nhan sắc đến trí tuệ của cô sinh viên khoa Du lịch Viện Đại Học Mở Hà Nội.

 

Cuốn sách
Cuốn sách "Hãy gọi đúng tên tôi" là những trải nghiệm về thế giới Thiền của cô gái trẻ.

Năm 2011, Vân Hà tốt nghiệp đại học. Năm 2012 cô về đầu quân làm việc cho hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airline. Trước đó, Vân Hà đã có nhiều năm kinh nghiệm làm nghệ thuật với vai diễn được lưu dấu ấn trong lòng khán giả trong phim “Xin thề anh nói thật” của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Không dừng lại ở đó, “bông hoa trí tuệ” tiếp tục hoàn thành từ xa học bổng thạc sĩ (một chương trình học liên kết giữa Việt Nam và Hoa Kỳ).

Trở về nước năm 2013, cô gái ham học tiếp tục các khóa học về tiếng Anh và âm nhạc để trang bị cho mình đầy đủ hành trang vào đời và theo đuổi đam mê. 2015 một cơ duyên khiến Vân Hà thực sự tìm được niềm đam mê đích thực của mình khi cô tham dự khóa học Thiền Hiểu Biết. Một năm sau đó, cô gái bé nhỏ đó đã sáng lập tổ chức có tên gọi Đồng Xanh chuyên về chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần dành cho cộng đồng. Trở thành một doanh nhân với công việc chính là kinh doanh thực phẩm chay, hướng dẫn viên thiền, Vân Hà vẫn không quên niềm đam mê với các hoạt động xã hội khác như: tham gia trị liệu tâm lý, giúp đỡ trẻ tự kỷ và gia đình của các em.

Quá trình học tập và trưởng thành của Vân Hà cho thấy một người trẻ dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi. Chữ “Dám” được đặt cho những người trẻ chứa trong đó khát vọng chinh phục và với Vân Hà là sự lan tỏa ý nghĩa đích thực để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Việc chăm sóc sức khỏe tinh thần tại Việt Nam sẽ cần hơn nữa sự quan tâm từ cộng đồng, Vân Hà là một trong những người trẻ tại xứ sở xinh đẹp này đi tiên phong và đặt nền móng cho công tác đó.

Vân Hà cho biết, cô hy vọng cuốn sách sẽ giúp mọi người hiểu và quan tâm hơn đến việc chăm sóc, nuôi dưỡng sức khoẻ tinh thần thông qua những phương cách thực tập tích cực. "Và bạn sẽ thấy, ngay khi bạn gặp những sóng gió như thể cuộc đời đem bỏ vào bạn một mớ hỗn độn, việc duy nhất mà bạn có thể làm là sắp xếp lại chúng một cách tự tin, chậm rãi vì bạn biết rằng càng làm cho mọi thứ phức tạp hơn thì cuộc đời bạn sẽ chỉ càng rối rắm hơn", cô nói.

Mỗi trang sách là những trải nghiệm là bài học được rút ra từ chính tác giả. Qua lăng kính của một người trẻ, “Hãy gọi đúng tên tôi” thắp lên ngọn lửa để ghi dấu ấn và giúp người đọc nhận ra chính mình.

Khi được hỏi lý do đến với Thiền khi tuổi đời còn rất trẻ, Vân Hà cho rằng, cô không đặt nặng vấn đề được cái gì. “Chỉ biết rằng tôi đã mất đi rất nhiều thứ: Sự tức giận, lo âu, mệt mỏi, cảm giác không an toàn, nỗi sợ già và cái chết”, Vân Hà chia sẻ.

“Cuối cùng, thật mừng là tôi đã có thể tự phác họa bức chân dung cho chính mình. Một cô gái tò mò bắt đầu vén bức màn bí mật và thấy rõ những điều nằm ớ phía bên kia bờ hiểu biết non nớt của bản thân”, cô viết.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.