Điểm sách cuối tuần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đàn bà và những giấc mơ (Nghinh Nguyễn, Nhà Xuất bản Văn học). Tập thơ Đàn bà và những giấc mơ là tác phẩm đầu tay của tác giả trẻ Nghinh Nguyễn, tập hợp 38 bài thơ viết về đề tài cuộc sống, tình yêu, hôn nhân, gia đình và vô vàn cung bậc cảm xúc của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Chưa bao giờ những vấn đề đời thực, những nỗi niềm của người phụ nữ được thể hiện một cách chân thật và đáng được cảm thông như trong thơ Nghinh Nguyễn.
 

Với lối viết chân thật, dung dị cùng nhiều tứ thơ tân thời, tập thơ là lời từ trái tim mà tác giả muốn dành tặng mẹ, dành tặng những người phụ nữ thân yêu bên cạnh mình và cả những người phụ nữ ở đâu đó với những nỗi buồn không thể nói ra. Đó là câu chuyện về người phụ nữ cần được sẻ chia và yêu thương trong chính mái ấm của mình, là câu chuyện của người thứ ba, về lời hẹn hò lỡ bội hay về những mong ước rất đàn bà... Tất cả hóa vào thơ chị như một lời thủ thỉ sẻ chia, một sự chiêm nghiệm đầy suy tư và sâu lắng.

Trái tim của Luke (Citta Lê, Nhà Xuất bản Thế Giới). Trái tim của Luke là bộ sách tranh thuộc thể loại phiêu lưu thần tiên có pha nhiều yếu tố cảm xúc. Bộ sách gồm 3 cuốn: Người bạn mới, Thầy phù thủy Vương quốc hạt cảm xúc. Bộ truyện kể về hành trình của cô bé Dessa hiền lành, nhân hậu và rất thích phiêu lưu, cùng với chú rô-bốt Luke vui vẻ, hòa đồng, dễ kết thân, có những khả năng phi thường của một chú rô-bốt đa năng. Mỗi tập truyện khai thác một đề tài khác nhau xoay quanh đời sống của các nhân vật chính có vai trò xuyên suốt cả bộ sách. Bên cạnh đó, còn có những nhân vật vừa hấp dẫn vừa “đáng sợ” khác như dì Moli và phù thủy Isan.

Thông qua những câu chuyện gần gũi hàng ngày và những chuyến phiêu lưu nhỏ trong thế giới trẻ thơ, mỗi tập truyện đều gửi đến các bạn đọc nhỏ tuổi một bài học ý nghĩa. Với những hình ảnh màu sắc đẹp mắt, sống động, bộ sách chắc chắn sẽ đem lại những giây phút giải trí thoải mái cho các em sau những giờ học căng thẳng.

Tâm An

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.