Tái bản tự truyện, phiên bản cập nhật cuối đời, GS.TS Trần Văn Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 5 lần tái bản với tổng cộng 15.000 cuốn sách được phát hành, lần tái bản thứ 6 Tự truyện Trần Văn Khê có bổ sung 12.000 chữ, viết về 11 lựa chọn mang tính quyết định của cuộc đời Giáo sư.
 

Tự truyện Trần Văn Khê - Những câu chuyện từ trái tim được First News xuất bản vào tháng 7 năm 2010. Từ đó đến nay đã qua 5 lần tái bản. Ở lần tái bản thứ 6 này, cuốn sách mang tên Trí Huệ để lại cho đời, với phần bổ sung “Những chọn lựa quan trọng trong cuộc đời tôi”, dài 12.000 chữ được GS.TS Trần Văn Khê viết vào tháng 3, năm 2015 -  khoảng 3 tháng trước khi ông từ trần.

Phần bổ sung hồi ký là những câu chữ tâm huyết mà Giáo sư chắt lọc để gửi tới bạn đọc, như lời mở đầu ông viết: “Trong đời sống, mỗi một con người đều có hoàn cảnh sinh hoạt khác nhau, công việc khác nhau và tính cách khác nhau, do đó đường đời của mỗi người không phải ai cũng như ai. Người có ý chí hoặc can đảm thì có thể tự quyết định lấy cuộc đời mình, đi theo đam mê và vun trồng cho tương lai, cho đời sống của mình theo như những gì mình mong muốn. Người rụt rè buông xuôi thì phó mặc cho số phận hoặc trò may rủi. Quan trọng nhất là phải biết chọn lựa cho bản thân những gì cần thiết để đi tới mục đích cuối cùng mà mình đang hướng đến”.

Ngày 24-6-2015, GS.TS Trần Văn Khê qua đời, là nỗi mất mát to lớn đối với Việt Nam, đặc biệt là nền âm nhạc nước nhà. Trong hơn 90 năm, Giáo sư đã để lại một kho tư liệu đồ sộ, không chỉ về âm nhạc truyền thống mà còn về văn hóa Việt Nam mà suốt một đời ông đã miệt mài nghiên cứu.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.