Việt Nam dự Hội nghị quốc tế về sách tại Singapore

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 16-8, Hội nghị quốc tế về sách lần thứ hai với chủ đề “Một cuốn sách dưới bất kỳ tên gọi nào khác” đã được tổ chức tại Singapore. Khoảng 200 đại biểu đến từ hơn 10 nước khác nhau, trong đó có Việt Nam đã tham dự hội nghị.

Hội nghị quốc tế về sách lần thứ 2.
Hội nghị quốc tế về sách lần thứ 2.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về tương lai của sách. Các giáo sư, học giả, nhà văn, giám đốc các nhà xuất bản và thư viện của các nước đã trình bày tham luận về quá trình phát triển nhanh chóng của sách trong thời đại số hóa, ảnh hưởng của sách đối với văn học và văn hóa đọc.

Ngoài ra còn có các trao đổi về ý nghĩa của sách trong nền văn minh con người, tương lai của sách và tương lai của thư viện.

Bộ trưởng Giáo dục Singapore Heng Swee Keat nhận định trong thời đại công nghệ phát triển nhanh như hiện nay, sách ngày càng đóng vai trò quan trọng vì có khả năng truyền tải những giá trị nhân văn.

Hội nghị quốc tế về sách lần thứ nhất được tổ chức tại thủ đô Washington của Mỹ vào cuối năm ngoái. Các đại biểu đã thảo luận tầm quan trọng của thư viện và sách trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa và bàn biện pháp nâng cao vai trò và ảnh hưởng của sách.

Hội nghị quốc tế về sách lần thứ ba sẽ được tổ chức tại Pháp vào năm 2014.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.