Phong cách thời trang giúp chị em nổi bật nơi công sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kiểu menswear, trang phục xếp ly, quần ống rộng, đầm đơn sắc và họa tiết sọc caro hay chấm bi thích hợp cho phái đẹp diện chốn văn phòng.
Bạn có thể khoác ngoài chiếc áo blazer tay lửng cho set quần tây áo thun, jumpsuit kẻ đen trắng phong cách hoặc kết hợp áo cổ vest với quần dài để tăng thêm nét cá tính và mạnh mẽ. Với phong cách menswear, nàng nên ưu tiên chọn các phụ kiện như giày cao gót, khăn choàng hoặc chiếc túi xách nữ tính để cân đối lại tổng thể trang phục.
Xếp ly là xu hướng thời trang quen thuộc trong trang phục nữ giới. Qua từng năm, xu hướng này có lúc trầm lắng, có lúc lại nổi lên thành trào lưu nhờ sự lăng xê của các bộ sưu tập nổi tiếng. Chỉ cần lựa chọn váy xếp ly, áo xếp ly hoặc xếp ly nhẹ nơi tay áo là bạn đã có ngay một bộ trang phục theo phong cách này.
Theo các tạp chí thời trang, culottes (quần ống rộng) đã xuất hiện vào đầu những năm 70 của thế kỷ 19. Culottes là một loại quần có hai ống rộng hết chiều dài của khổ vải, rộng rãi và xoè to như những chiếc váy. Ngày nay, quần Cultottes được biến tấu với nhiều dạng như quần lửng ống rộng 2 lớp, quần lửng ống rộng thắt đai eo, quần ống rộng dáng dài hay quần lửng dáng hơi suông...
Giản dị nhưng tinh tế, đầm liền thân đơn sắc được nhiều tạp chí thời trang đánh giá sẽ trở thành hot trend trong mùa hè năm nay. Váy có một màu, không họa tiết hoặc trang trí cầu kỳ, nhưng các nhà thiết kế đã khéo léo tạo điểm nhấn cho bộ trang phục thông qua cách chít eo, xẻ cổ hoặc điểm xuyến một chiếc nơ đơn giản. Với trang phục công sở, các màu trung tính như tím violet , hồng nhạt hay hồng sen sẽ khiến bạn trở nên thanh lịch và thu hút hơn.
Có thể xem là họa tiết kinh điển trong làng thời trang, caro luôn được các nhà thiết kế chú ý nhờ tính ứng dụng cao. Không chỉ dừng lại ở các màu trung tính như trắng xám đen, caro ngày nay là cả một bảng màu với nhiều tông nóng - lạnh. Đường kẻ sọc nhuyễn hay sọc to bản cũng được bố trí một cách bắt mắt để tạo hiệu ứng thị giác. Nếu như chiếc váy caro với kiểu dáng trẻ trung, thanh lịch giúp bạn gái trông mảnh mai hơn; thì chiếc áo caro dáng dài lại mang đến nét đẹp giản dị, nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể thử chiếc đầm suông caro để làm mới mình trong những ngày đầu năm.
Một họa tiết cũng phổ biến và tồn tại theo thời gian của làng thời trang là chấm bi. Với nhiều màu sắc và kích cở khách nhau, họa tiết chấm bi mang đến nét đẹp nữ tính và có hơi hướng cổ điển, nhưng không lỗi thời. Ngày nay, bạn có thể diện các trang phục chấm bi đi bất cứ đâu, từ nơi làm việc, dạo phố đến tiệc đêm. Phái đẹp có thể linh hoạt chọn lựa các trang phục chấm bi từ kiểu truyền thống, đến chấm bi kích cỡ lớn trên nền màu nổi hay chấm bi biến tấu thành hình vuông, hình chữ nhật...
Lộc An (ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.