Bạn nữ luôn mặc đẹp, ghi nhớ 7 điều quan trọng trước khi chọn đồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bạn chi rất nhiều tiền vào việc mua sắm quần áo nhưng vẫn bị chê là quê mùa hay lố bịch? Để mặc đẹp, bạn hãy làm những điều này trước khi quyết định mua bất cứ thứ gì.
Không thể phủ nhận việc mặc đẹp sẽ đem lại ánh nhìn thiện cảm hơn trong mắt người đối diện. Tuy nhiên, mặc đẹp không có nghĩa là bạn phải mua những bộ trang phục đẹp. Nếu chúng không phù hợp với cơ thể và hoàn cảnh, bạn vẫn có thể bị người khác dòm ngó với ánh mắt kỳ quặc hoặc thậm chí là cười chê.
Vậy làm thế nào để có thể mặc đẹp, không bị lạc điệu nhưng vẫn giữ được nét cá tính riêng biệt cho bản thân?
Hiểu cơ thể, nắm được ưu - nhược điểm
Việc hiểu được vóc dáng là điều đầu tiên và quan trọng nhất để bạn có thể mặc đẹp hơn. Thực tế, có những món đồ người khác mặc trông rất chất, bạn cũng háo hức đặt mua nhưng lại đem đến hiệu ứng hoàn toàn khác.
Và đương nhiên, có mẫu váy bạn mặc đẹp lộng lẫy nhưng lại không hợp với đồng nghiệp kế bên. Chính vì vậy, phụ nữ ai cũng có những ưu điểm và cũng khó tránh được “điểm trừ”. Chọn quần áo phù hợp sẽ cân bằng vẻ ngoài của bạn hơn rất nhiều.
Thân hình phụ nữ thường có 4 hình dáng cơ bản là: quả táo, quả lê, đồng hồ cát và hình chữ nhật. Nguyên tắc chung khi chọn đồ là những phần cơ thể quá khổ cần được "làm nhỏ" bằng màu tối và chọn màu sáng hoặc họa tiết nổi bật cho những phần bạn muốn khoe ra. 
Đồ cơ bản không cần mua nhiều nhưng cần “chất”
Những món đồ cơ bản như áo phông, quần jeans, bạn không cần mua quá nhiều, nhưng đừng ngần ngại bỏ ra một số tiền kha khá để mua về mẫu đồ có chất liệu và phom dáng đẹp. Hãy chọn mua các mẫu thiết kế tối giản có chất lượng cao. Nó sẽ giúp bạn tôn dáng hơn mấy món đồ rẻ tiền với chất liệu vải kém sang.
Những món đồ cơ bản thực tế không cần phải mua quá nhiều nhưng cần quan tâm đến chất liệu và chất lượng.
Những món đồ cơ bản thực tế không cần phải mua quá nhiều nhưng cần quan tâm đến chất liệu và chất lượng.
Biết được màu sắc nào phù hợp
Hiểu về màu sắc sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc mua sắm. Người da sáng chọn lựa màu sắc trang phục khá dễ dàng. Tuy vậy, bạn nên ưu ái chọn màu nổi như đỏ, xanh, cam... để càng giúp tôn làn da. 
Người có da ngăm nên hạn chế những gam màu neon. Màu pastel là lựa chọn an toàn, dễ mặc. Xanh nhạt, hồng thạch anh hay vàng chính là lựa chọn cân đối được sắc tố da hiệu quả.
Sắp xếp lại tủ quần áo
Không ít chị em có tủ quần áo đầy ắp nhưng lại luôn gặp khó khăn trong việc chọn đồ phù hợp. Việc bạn cần làm là sắp xếp lại tủ quần áo, nên mạnh tay loại bỏ những món đồ đã lâu không dùng đến, đồ đã cũ hoặc không còn vừa dáng.
Những món đồ cảm thấy bản thân mặc đẹp và phù hợp nên được đầu tư thêm và để ở vị trí dễ lấy.
Đừng quá chạy theo xu hướng.
Đừng quá chạy theo xu hướng.
Không nên tập trung quá vào xu hướng
Dĩ nhiên xu hướng mới là điều không thể bỏ qua, nhưng bạn cũng nên trở thành người phụ nữ thông minh khi không bị cuốn theo số đông. Đừng quên những món đồ cổ điển cũng có sức hút riêng và chẳng khi nào lỗi mốt. Bạn có thể nổi bật và tự tin hơn nếu như không quá đắm chìm vào những món đồ “10 người như một”.
Đầu tư phụ kiện
Những phụ kiện như túi xách, giày dép thường được đầu tư kỹ, nhưng nhiều người lại “ngó lơ” món đồ nhỏ như khuyên tai, mũ... Thực tế, đây chính là kiểu phụ kiện giúp nâng tầm trang phục dễ dàng, mà giá lại không quá đắt.
Theo dõi các fashionista sẽ đem đến cho bạn nguồn cảm hứng để thích mặc đẹp.
Theo dõi các fashionista sẽ đem đến cho bạn nguồn cảm hứng để thích mặc đẹp.
Theo dõi những nguồn cảm hứng mặc đẹp
Nếu muốn có nhiều cảm hứng, bạn đừng quên theo dõi các fashionista, blogger thời trang hay một nhân vật mà bạn ngưỡng mộ. Khi ngắm nhìn họ, bạn sẽ được tiếp thêm một nguồn năng lượng tươi mới, khiến bản thân thêm sức sống và có ý thức hơn trong việc lựa chọn trang phục.
Phương Ly (zing)
Ảnh: Pinterest, Who What Wear

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.