Ngắm bộ sưu tập độc đáo của nhà thiết kế khuyết tật Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau hai năm kiên trì, nỗ lực theo đuổi ước mơ và đam mê, nhà thiết kế khuyết tật Hà Thị Thông đã cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay độc đáo “NO.8.”.
Một thiết kế trong bộ sưu tập NO.8 của Hà Thị Thông. (Ảnh: BTC)
Một thiết kế trong bộ sưu tập NO.8 của Hà Thị Thông. (Ảnh: BTC)
Hà Thị Thông từng không chỉ gây ấn tượng khi là thí sinh khuyết tật đầu tiên mà còn là một trong 6 gương mặt xuất sắc nhất của chương trình Nhà thiết kế thời trang Việt Nam – Project Runway Vietnam 2015.
Với những kiến thức khiêm tốn về nghề may nhưng lại có niềm đam mê cháy bỏng với thời trang, Thông đánh đổi tỉ mẩn và kiên trì để bù cho sự nhanh nhẹn. Trong suốt cuộc thi, cô được đánh giá cao với những thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang cùng kĩ thuật cắt may, cắt lớp, đường may tỉ mỉ, cẩn thận, cho ra những bộ đồ mang tính hoàn thiện cao.
(Ảnh: BTC)
(Ảnh: BTC)
Hà Thị Thông tiếp tục theo đuổi đam mê tại Học viện Thiết kế và Thời trang London – Hà Nội và trở thành một trong những sinh viên đặc biệt của khóa thiết kế thời trang ở độ tuổi 29, không chỉ vì câu chuyện truyền cảm hứng mà còn bởi chính tài năng may vá đã giúp cô nổi bật.
Nếu chỉ nhìn vào những thiết kế sang trọng, hợp mốt với từng đường cắt cúp táo bạo nhưng không kém phần tinh tế trong bộ sưu tập “NO.8,” thật khó có thể mường tượng đằng sau những trang phục tinh tế đó là chân dung một nhà thiết kế trẻ khuyết tật nhưng đầy nghị lực, dám sống với niềm đam mê của mình. 
“Hai năm, một chặng đường quả là không hề ngắn khi tôi phải nỗ lực từng ngày và với tôi nó thực sự đã có ý nghĩa rất lớn cho những hành trình, dự định sắp tới. Hạnh phúc hơn khi 'NO.8' đã nhận được nhiều yêu thương, tình cảm từ phía mọi người,” Hà Thị Thông chia sẻ trong ngày ra mắt “đứa con tinh thần.”

Ngắm một số thiết kế trong bộ sưu tập:

M.Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm