Bồng bềnh cùng "Giấc mơ Khmer"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với NTK Việt Hùng, văn hóa Việt Nam và Khmer có những nét tương đồng nhất định, đó là sắc nâu trầm mặc cùng thời gian trên đất mẹ, màu xanh của lá hay biển trời mênh mông, tím của ánh hoàng hôn, hay vàng rực chiều nhuộm nắng...

Họa tiết trên áo dài đặc tả không gian của đình chùa, hoa văn cổ điển, miêu tả lại những cảnh sống, sinh hoạt đời thường của đồng bào người Khmer bằng những hình ảnh hết sức sinh động và nhộn nhịp.

 

Hoa hậu Kiều Ngân trình diễn một thiết kế trong BST "Giấc mơ Khmer".
 

Điểm nổi bật của văn hóa Khmer là bao giờ cũng có gam màu vàng.
 

Đây là màu gợi không khí hội hè, cũng là màu sắc chủ đạo trong trang trí kiến trúc thường gặp trong các ngôi chùa Phật giáo.
 

Họa tiết hoa sen đá nổi bật trên nền trang phục.
 

Không chỉ sống động về màu sắc, mô típ hoa văn trên trang phục người Khmer Nam bộ rất đẹp và phản ánh thế giới quan sâu sắc của họ.
 

Đa số các hoa văn có hình dáng bông hoa, khi thì nhánh hoa, khi thì các bông hoa kết xen kẽ tạo thành mảng lớn như một vườn hoa khoe sắc với ý nghĩa vẻ đẹp hòa hợp của con người với thiên nhiên.
 

Phụ kiện tua rua giúp tạo điểm nhấn uyển chuyển thướt tha cho người mặc.
 

Màu vàng rải đều trên cả bộ trang phục từ mấn đến viền, tay áo và trang sức hoa tai đi kèm tạo sự hài hòa, ton sur ton cho cả bộ trang phục.

Trà Giang/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.