NTK Xuân Thu ra mắt bộ sưu tập áo dài mang chủ đề Lửa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lửa trở thành đề tài xuyên suốt trong BST như một hình ảnh ẩn dụ về sức mạnh và sự cuốn hút của người phụ nữ.
 

NTK Nguyễn Thị Xuân Thu vừa mới ra mắt BTS áo dài mang chủ đề Lửa. BST có khoảng 20 bộ áo dài với màu sắc chủ đạo là nâu non, nâu của đồng lúa nương dâu, màu của phù sa  đồng bằng Bắc bộ trên chiếc áo mớ ba mớ bẩy của phụ nữ hát quan họ.
 

Nếu ở bộ sưu tập "Duyên hồi" năm 2015, các đường nét gốm hoa nâu chỉ mang tính khai phá với các họa tiết nhỏ thì với BST áo dài mang tên "Lửa" lần này, gốm hoa nâu được khai thác mạnh hơn, rõ nét hơn.
 

Không chỉ là thêu mà chị khai thác nhiều từ chất liệu sơn mài, do các nghệ nhân lành nghề thực hiện. Chính vì vậy mà các trang phục được đánh giá mang đầy tính  hội họa và giá trị thẩm mỹ, văn hóa truyền thống.
 

Không chỉ BST áo dài mới có, Lửa còn là đề tài xuyên suốt trong 3 BST như một hình ảnh ẩn dụ về sức mạnh và sự cuốn hút của người phụ nữ.
 

Nếu lửa cần phải giữ trong mỗi nếp nhà thì lửa cũng cần phải thắp lên trong dòng chảy nghệ thuật để nó luôn được tiếp nối qua mỗi thế hệ, qua mỗi sáng tạo của các NTK.
 

Vì thế, màu đỏ đã được sử dụng như một gam màu chủ đạo kết hợp với nón lá và áo dài.
 

Thiết kế của NTK Xuân Thu giàu chất hội họa. Từng chi tiết nhỏ như đường chỉ trên thiết kế cũng được tạo hình thành họa tiết đẹp.
 

Một thiết kế được phối hợp giữa áo dài và áo tứ thân, những trang phục gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Bắc Bộ.
 

BST của NTK Xuân Thu sẽ được trình diễn vào lúc 19h, chủ nhật ngày 23/4/2017 tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội.
 

NTK Xuân Thu sinh năm 1969, tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp với tấm bằng loại ưu. Chị cũng là học sinh đầu tiên học thiết kế công nghiệp London Center Student.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm