Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 gắn 3.260 viên sapphire

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 5-7, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo vòng chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2016. Đây có thể coi là một trong những cuộc thi có quy mô lớn trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.
 

Mẫu Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 có giá trị 2,2 tỷ đồng gồm 63 viên ngọc trai và 3.260 viên sapphire
Mẫu Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 có giá trị 2,2 tỷ đồng gồm 63 viên ngọc trai và 3.260 viên sapphire


Mẫu vương miện dành cho Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng được công bố tại buổi họp báo và được đánh giá là tuyệt tác được tạo ra từ ngọc trai, đá quý do 40 nghệ nhân chế tác trong 3 tháng.

Đây là một tác phẩm nghệ thuật đẹp có giá trị 2,2 tỷ đồng gồm 63 viên ngọc trai và 3.260 viên sapphire. Vương miện lấy ý tưởng chủ đạo từ sự phồn vinh, thịnh vượng và năng động của TP. Hồ Chí Minh-nơi sẽ diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 vào tháng 8 tới.

Ông Lê Xuân Sơn-Tổng Biên tập Báo Tiền phong, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi năm nay cho biết, với gần 160 hồ sơ đăng ký dự thi từ các trường đại học và địa phương, Ban tổ chức quyết định mời gần 140 thí sinh tham dự vòng Sơ khảo khu vực phía Bắc. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra trong ngày 9-7 tại Hà Nội theo thể thức nội bộ, không có khán giả.

Dự kiến, Ban Giám khảo sẽ chọn 40 thí sinh thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung khảo khu vực phía Bắc, diễn ra từ ngày 11-7 ở đảo du lịch Tuần Châu, TP. Hạ Long. Bên cạnh việc tập luyện với các chuyên gia trước khi bước vào đêm chung khảo, các thí sinh tham gia vào các hoạt động phong phú để quảng bá văn hóa, du lịch cho Vịnh Hạ Long; góp sức làm sạch môi trường biển; thăm mỏ than Hà Lầm để tìm hiểu truyền thống ngành than, giao lưu và tặng quà cho công nhân mỏ…

 

Á hậu Thụy Vân tại buổi họp báo
Á hậu Thụy Vân tại buổi họp báo


Đêm chung khảo phía Bắc sẽ diễn ra ngày chủ nhật, 17-7 tại Sân khấu nhạc nước Khu Du lịch Tuần Châu. Sau thành công rực rỡ của đêm chung khảo phía Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bước vào một thử thách lớn nhưng cũng là cuộc chơi mới đầy hứng khởi với sân khấu ngoài trời có sức chứa 15.000 khán giả. Đó là bữa tiệc ngoài trời của nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng và sắc đẹp với sự tham gia của 40 thí sinh và rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Tùng Dương, Đức Tuấn, Hồ Quỳnh Hương…

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV9 từ 20 giờ và tiếp sóng trên 11 đài truyền hình địa phương khác: Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Kiên Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thái Bình, Hà Nội, Bắc Kạn, Tây Ninh, Ninh Thuận.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 có phần thi đặc biệt mang tên Người đẹp Nhân ái. Đây là một nội dung mới, đầy trách nhiệm với cộng đồng và có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, được thực hiện quy mô ở nhiều vùng miền còn khó khăn trên cả nước với 40 dự án có mức  kinh phí huy động cao.

Tiếp ngay sau vòng chung khảo phía Nam, 18 gương mặt xuất sắc nhất đã được lựa chọn bước tiếp vào chung kết toàn quốc đã tới nhiều địa phương như Cần Giờ-TP. Hồ Chí Minh, Lý Sơn-Quảng Ngãi, Bến Tre, một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long để thực hiện chương trình.  Thí sinh giành chiến thắng trong chương trình này sẽ được đặc cách vào top 5 chung cuộc của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.