Thanh lịch thời trang công sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hướng tới sự đơn giản, tiện lợi nhưng không kém phần thanh lịch và góp phần tôn lên dáng vẻ ung dung, thư thái, trang nhã của người mặc, từ lâu trang phục công sở đã luôn là sự lựa chọn số một của không ít cơ quan, đơn vị dành cho nhân viên của mình nói riêng, viên chức văn phòng nói chung. Nếu như sự lựa chọn số 1 và hoàn hảo của nam giới vẫn là sự kết hợp ăn ý của sơ mi và quần Âu thì với giới nữ, những bộ đồ công sở thật vô cùng phong phú, vừa nhẹ nhàng, duyên dáng, kín đáo lại không làm mất đi vẻ quyến rũ, nữ tính và rất thời trang, từ áo sơ mi, chân váy đến các loại đầm váy liền thân…
 

  Trong một shop quần áo. Ảnh: Thái Bình
Trong một shop quần áo. Ảnh: Thái Bình

Trang phục công sở thường được chia làm hai loại: Một, là những trang phục bắt buộc phải mặc khi đến nơi làm việc theo quy định riêng của một số cơ quan, đơn vị, hay còn gọi là đồng phục và hai là những bộ cánh được lựa chọn, phối hợp theo sở thích của người mặc nhưng vẫn đảm bảo những tiêu chí chung của đồ công sở: gọn gàng, thanh lịch và phù hợp với môi trường làm việc. Ở loại trang phục thứ nhất, thường là áo sơ mi một màu, may đơn giản, kết hợp với quần Âu (dành cho nam giới) và chân váy (dành cho nữ giới), cũng có nơi thì lựa chọn áo dài cho viên chức nữ, thường gặp ở những cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, viễn thông và một số công ty khác. Những bộ đồng phục này đã trở nên quen thuộc đến nỗi, nhiều khi ra đường, chỉ cần nhìn người tham gia giao thông đang mặc đồ màu gì là đã có thể đoán biết họ công tác ở đâu.

 Đối với loại trang phục công sở thứ hai thì đây lại là một “mỏ vàng” thứ thiệt cho những người yêu thích thời trang, bởi sự phối hợp đa dạng, phong phú của màu sắc, kiểu dáng, chất liệu; sự biến tấu, sáng tạo khôn cùng; đặc biệt là sự thể hiện được tính cách, gu thẩm mỹ của người mặc. Đơn cử, vẫn chỉ là áo sơ mi kết hợp với chân váy thôi nhưng mỗi chị em lại có một cách phối đồ khác nhau, tùy theo sở thích, phom dáng của mình: người thì sơ mi trắng, chân váy đen, người thì sơ mi đen, chân váy trắng, người thì sơ mi tím, váy đen hoặc váy trắng, người khác thì ngược lại; ấy là chưa kể đến kiểu cách và phụ kiện đi kèm như giày, tất, vòng tay, đồng hồ. Thậm chí, ngay chỉ một chiếc sơ mi trắng thôi, giới nữ văn phòng đã có thể phối hợp với nhiều chân váy màu khác nhau, chỉ một chân váy màu đen thôi cũng đã phối hợp được với rất nhiều kiểu áo sơ mi, từ áo một màu đến áo hoa, áo kẻ các loại, mặc hoài nhưng vẫn thấy được sự mới mẻ, duyên dáng và không hề lỗi mốt.

Để tìm mua một bộ đồ công sở không hề khó, chỉ cần ghé các cửa bán quần áo trên các tuyến phố của Pleiku, các siêu thị như Co.op Mart, Vinatex là đã có thể mua được rồi. Kỹ tính hơn, nam thì có thể ghé cửa hàng Việt Tiến (đường Trần Phú), An Phước (đường Hùng Vương), The Blues (đường Quang Trung), cửa hàng giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của Công ty 28 (đường Lê Duẩn); còn với nữ thì sự lựa chọn trở nên phong phú hơn nhiều khi ngày càng có thêm nhiều cửa hàng kinh doanh trang phục nữ. Chỉ tính riêng trên đường Hùng Vương đã thấy cơ man hàng quán bán váy áo, nhất là đoạn từ dốc Hội Phú đến bùng binh Phù Đổng, san sát cửa hiệu bán áo quần. Đặc biệt, cũng trên tuyến phố này có tới 4 cửa hàng chuyên bán đồ công sở cho nữ, giá khá mềm như Gia Huệ, Zin Zin… Chỉ cần bỏ ra khoảng 300-400 ngàn đồng, bạn đã có thể sở hữu một bộ trang phục công sở gồm sơ mi và chân váy, hoặc là một chiếc váy liền thân nhẹ nhàng, kín đáo và thời trang rồi. Tại Zin Zin, nếu đồ mặc không vừa, rộng quá hoặc chật quá, hoặc có những chi tiết cần sửa cho phù hợp hơn với mình, bạn có thể yêu cầu sửa và ngồi chờ ngay tại cửa hàng, sau 10-15 phút là đã nhận được món đồ vừa ý.

Cũng có không ít chị em, để có được một bộ váy áo công sở hợp thời trang và đẹp nhất với mình, họ thường tự tay đi lựa vải để may. Chị Cao Thị Chi-giáo viên một trường THCS trên địa bàn TP. Pleiku chia sẻ: “Tôi hơi cao lại gầy, mua đồ sẵn thường phải đi sửa nên tôi hay đi mua vải về may. Cả tiền công và tiền vải cho một bộ có thể cao hơn mua sẵn chút đỉnh, tùy vào chất lượng vải; lại mất cả tháng chờ đợi nhưng bù lại, tôi có được một bộ áo váy hợp với sở thích, vóc dáng của mình. Thấy tôi may đẹp, nhiều bạn bè của tôi cũng chuyển từ việc mua sẵn sang may đo”. Tìm hiểu việc này tại một số cửa hàng bán vải như Phương Hoa (đường Phan Đình Phùng), Thủy Tiến, Thu Thanh (đường Hùng Vương) và một số hiệu chuyên may đồ công sở như Linh (đường Hùng Vương), Mỹ Hạnh (đường Sư Vạn Hạnh) mới thấy lượng người đi mua vải về cắt đồ công sở không phải là ít. Chị Vui-Chủ tiệm may Mỹ Hạnh cho biết: “Tôi có khoảng hơn 10 thợ may phụ giúp, thời gian hẹn khách lấy đồ thường từ 3 tuần đến 1 tháng nhưng vẫn làm không kịp vì lượng khách tới may đồ nhiều, có người một lúc may 5-7 bộ là chuyện thường…”.

Thái Bình

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.