Hơn 3.000 khách quốc tế tàu biển xông đất đầu năm 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành du lịch Đà Nẵng trong ngày hôm nay (1-1) đã đón những vị khách quốc tế hàng không và tàu biển đầu tiên, mở đầu cho kế hoạch đón 3,19 triệu lượt khách quốc tế và 5 triệu lượt khách nội địa trong năm nay của thành phố biển miền Trung.
 
Cảng Đà Nẵng đón cùng lúc 2 tàu biển quốc tế chiều nay (1-1). Ảnh: Nhân Tâm
Chiều nay thành phố đón cùng lúc 2 tàu: Costa Atlantica (hơn 2.000 du khách) và tàu Seabourn Ovation (gần 1.000 du khách) đầu tiên cập cảng Đà Nẵng trong dịp năm mới 2019. Một trong những vị khách đặc biệt của chuyến tàu đầu năm là ông Zhao Jing Hua, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Cảng biển, tàu biển Shekou, một trong những tập đoàn nhà nước lớn về ngành đường biển của Trung Quốc có cổ phần lớn tại nhiều cảng biển quốc tế và các cảng lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Thẩm Quyến, Hạ Môn, Thiên Tân, Hong Kong…
Khách của 2 tàu đa số là quốc tịch Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ, sẽ có gần một ngày ở Đà Nẵng để ghé thăm Hội An và tham quan thành phố Đà Nẵng.
Cũng trong ngày hôm nay những vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng đi trên chuyến bay UO550 của hãng Hongkong Express, hãng hiện đang khai thác đường bay trực tiếp Hong Kong - Đà Nẵng hằng ngày với tần suất 14 chuyến/tuần. Trong những năm qua, Hong Kong nằm trong top 10 thị trường khách du lịch quốc tế đến thành phố miền Trung này, đứng đầu là Hàn Quốc và Trung Quốc chiếm hơn 70%.
Trong khi đó, tối hôm qua 31-12, tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức lễ giao thừa đón năm mới và chào mừng vị khách quốc tế thứ 3,8 triệu tại trung tâm phố cổ Hội An. Vị khách thứ 3,8 triệu này được lựa chọn ngẫu nhiên, thông qua hệ thống máy tính căn cứ theo số seri trên vé tham quan phố cổ Hội An. Sáng nay, UBND TP. Hội An cũng đã tổ chức chương trình chào đón vị khách du lịch nước ngoài đầu tiên xông đất phố cổ.
Tại Huế, ông Alex Ebtedaei cùng vợ là bà Nicolas Triballeau (quốc tịch Pháp) và ông Lê Hồng Thảo đến từ Hà Nội là những du khách đầu tiên đến tỉnh Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không năm 2019. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh trong năm 2019 như Festival nghề truyền thống Huế, Ngày hội chạy Marathon quốc tế Huế, Giải xe đạp quốc tế Coupe de Huế, một số lễ hội gắn với du lịch và ẩm thực...

Cũng trong sáng nay, Vietnam Airlines cũng đã phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội và TPHCM chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến các thành phố trong năm 2019. Theo đó, đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Thủ đô đã đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 6h45 trên chuyến bay VN36 hành trình từ Frankfurt (Đức) đến Hà Nội. Tiếp đó, TPHCM cũng đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay VN30 khởi hành từ Frankfurt (Đức) và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 7h35.

Tâm-Anh-Như (TBKTSG Online)

Có thể bạn quan tâm

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.