Đắm mình giữa miền cổ tích tiết trời Thu châu Âu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vào mùa Thu, châu Âu dường như trở nên dịu dàng và lãng mạn hơn. Các mặt hồ, những dòng sông tựa như người đẹp được nâng niu trở nên kiêu sa và lộng lẫy.
 
Với lịch sử hơn 7.000 năm, làng cổ Hallstatt ở Áo là một trong những thị trấn đẹp nhất châu Âu. Soi bóng xuống hồ Hallstatt See, ngôi làng như như dịu dàng hơn khi mùa thu gõ cửa. Thiên nhiên từ miền Bắc đến miền Nam châu Âu bỗng khoác lên mình màu áo mới quyến rũ đến kỳ lạ. Ảnh: Alamy.
 
Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, dạo bước trên những con đường thu, bạn sẽ bắt gặp vẻ rực rỡ của những cây sồi già, bạch quả và phong phủ khắp các lâu đài cổ kính, ngôi nhà rêu phong. Ảnh: 123RF.
 
Ai đó từng nói những con sông châu Âu vào mùa thu như "người đẹp" được nâng niu nên rất kiêu sa và lộng lẫy. Những sắc vàng, cam, đỏ, tím dần hiện hữu và chiếm cả không gian. Hơi thở của mùa như đọng khẽ trên từng phiến lá. Ảnh: Shutterstock.
 
Thành phố Copenhagen của Đan Mạch là một trong những điểm đến đẹp nhất châu Âu vào mùa thu. Tại đây, du khách có thể dạo bước trên các con đường lát đá nhuốm màu thời gian, đến thăm những nhà thờ hàng trăm năm và chiêm ngưỡng các con kênh tuyệt đẹp không kém thành phố Venice, Italy. Ảnh: St Christopher's Inns.
 
Rakotzbrucke ở Đức, hay còn gọi là Cầu Quỷ, mang phong cách La Mã cổ khoe vẻ ma mị khi tiết trời sang thu. Được xây dựng từ những năm 1860 bằng đá bazan, cầu hình vòm cùng với hình ảnh phản chiếu trên hồ tạo thành một vòng tròn gần như hoàn hảo dù nhìn ở bất cứ góc độ nào. Ảnh: Depositphotos.
 
Mùa thu tại miền nam nước Đức là sự phối hợp hài hòa giữa sắc màu rực rỡ của lá phong trên nền xanh thẳm của những ngọn núi cao chót vót. Đừng quên ghé thăm lâu đài Neuschwanstein và chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ bao phủ giữa rừng cây chuyển sang sắc vàng và đỏ. Ảnh: Shutterstock.
 
Đường cao tốc dẫn vào thủ đô Berlin, Đức. Thành phố mang đầy dấu ấn lịch sử là một trong những địa điểm được nhiều du khách ghé thăm nhất châu Âu. Còn gì thú vị hơn khi đi dạo trên những cung đường ngập xác lá vàng, ngắm nhà thờ trung tâm Berlin uy nghiêm giữa trời thu xanh ngắt, thưởng thức vẻ cổ kính của cung điện Charlottenburg nhuốm sắc vàng hay lạc bước trong công viên Sanssouci điểm tô bằng những sắc màu rực rỡ trên nền cỏ xanh mướt. Ảnh: Getty.
 
Được mệnh danh là "Venice của Hà Lan", thủ đô Amsterdam trở nên lung linh và huyền ảo hơn khi thu về. Bầu trời, hàng cây soi bóng xuống con kênh khiến cả không gian trở nên ấm áp. Ảnh: Shutterstock.
 
Nếu bạn muốn dạo quanh thành phố trên xe đạp, ngả mình trên thuyền giữa dòng kênh hay ngắm cối xay gió trên những triền cỏ bất tận, Hà Lan chính là thiên đường dành cho bạn. Ảnh: Shutterstock.
 
Nắng vàng như mơ, gió nhẹ tựa hơi thở, mặt hồ trong như gương... Những khoảnh khắc mùa thu nước Anh dịu dàng và quyến rũ biết bao tâm hồn du khách. Ảnh: @Shutterstock.
 
Thị trấn Llanrwst là một trong những điểm đến thú vị vào mùa thu của xứ Wales. Đừng quên ghé thăm ngôi nhà Tu Hwnt I’r Bont nằm bên bờ sông Conwy. Công trình được xây từ thế kỷ 15 và thuộc hạng bảo tồn cấp 2. Ảnh: Alamy.
 
Mùa thu, bầu trời, hồ nước và cả tâm hồn con người Thụy Sĩ dường như cũng được nhuộm vàng "xao xuyến". Khám phá những cung đường ở các thành phố lớn không nhà cao tầng như Stockholm và Gothenburg, bạn có thể bắt gặp những điều kỳ diệu. Ảnh: Shutterstock.
 
Bên cạnh mùa xuân, thu là thời điểm thích hợp nhất để những tâm hồn yêu xê dịch đến với nước Pháp. Từ thành phố đến đồng quê, nơi nào cũng mang vẻ đặc biệt. Ngoài ngắm phong cảnh, bạn hãy thử tự tay thu hoạch những chùm nho căng mọng và tham gia các lễ hội cùng người dân bản địa. Ảnh: Dreamstime.
Nghệ An/Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.