Mùa thu châu Âu và 5 trải nghiệm thú vị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn có thể tận dụng những ngày thu trong lành để khám phá những con ngõ nghệ thuật ở châu Âu, hay thưởng thức tách cà phê trên phố.

Mùa thu châu Âu có nét lãng mạn và quyến rũ rất riêng. Sẽ rất đáng nhớ nếu bạn tự mình khám phá và cảm nhận những nét thú vị ấy theo cách của mình.

Len lỏi trong các “lối đi bí mật”

Châu Âu có “đặc sản” là những con phố nhỏ có kích thước tương đương một con ngõ. Hầu hết lối đi này được xây dựng từ thời Trung cổ, nằm trong khuôn viên hoặc giữa các công trình lớn. Những nhà hàng cà phê, cửa hiệu đậm chất châu Âu biến lối nhỏ chỉ phục vụ đi lại trước đây thành những “con đường nghệ thuật và mua sắm”.

Passage de Panoramas, Passage de Vivienne (Pháp), Galeries Royales Saint-Hubert (Brussels), Sambles (Anh) là những cái tên quen thuộc đáng để bạn ghé qua.


 

Galeries Royales Saint-Hubert được biết đến là một trong những con phố mua sắm đầu tiên ở châu Âu. Ảnh: Shutterstock
Galeries Royales Saint-Hubert được biết đến là một trong những con phố mua sắm đầu tiên ở châu Âu. Ảnh: Shutterstock



 Thăm các viện bảo tàng

Hầu như du khách đến với bất kỳ một tour du lịch châu Âu nào, các di sản văn hóa luôn là tâm điểm khiến họ chú ý. Nó được xem như một sợi dây liên kết giữa quá khứ hàng nghìn năm trước với hiện tại, là niềm tự hào và là sự khẳng định danh tiếng, đặc trưng văn hóa của mỗi quốc gia mà chúng tồn tại.

Những bảo tàng tràn ngập màu sắc lịch sử ở châu Âu còn là nơi cất giữ hàng triệu tác phẩm nghệ thuật vô giá. Bạn có thể tận dụng những ngày thu trong lành, dễ chịu để thong thả tản bộ trong khắp các bảo tàng lớn nhỏ, nạp thêm khối lượng kiến thức văn hoá đồ sộ của nhân loại.

Chiêm ngưỡng các thánh đường uy nghi

Khi đến “cựu lục địa”, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan những nơi linh thiêng, cho dù đó là tu viện Westminster ở London (Anh) hay thánh đường Sarce-Couer (Pháp), nhà thờ St.Peter (Vatican)... bởi đây là một cách để tìm hiểu lịch sử, văn hoá bản địa và những kiệt tác kiến trúc.

Không chỉ vậy, những công trình này còn là tổng thể của vô số các tác phẩm nghệ thuật, từ gạch lát sàn và tranh khảm đến những bức tranh tường tráng lệ trên trần nhà.


 

Du khách tham quan nhà thờ St. Peter ở Vatican. Ảnh: Fiditour.
Du khách tham quan nhà thờ St. Peter ở Vatican. Ảnh: Fiditour.



Khám phá các khu chợ địa phương

Ở châu Âu, những khu chợ địa phương thường được tập trung họp theo khung giờ cố định dưới chân hay ngay trong khuôn viên các khu trung tâm thương mại. Mặt hàng ở khu chợ này khá đa dạng, chủ yếu là các loại thực phẩm địa phương như rau, củ, quả, thịt và cả các loại bánh. Bạn có thể dễ dàng nếm thử và chọn lựa những loại phô mai ngon “nhà làm” hay những hũ mứt đủ loại vừa đóng hộp.


 

Một góc chợ địa phương. Ảnh: Shutterstock.
Một góc chợ địa phương. Ảnh: Shutterstock.



Thưởng thức cà phê mưa ở Paris

Nhâm nhi cà phê vỉa hè là một trong những điều khiến du khách nhớ đến Paris. Các quán cà phê vỉa hè ở Paris là điểm hẹn hò hay nơi làm việc, là nơi để bạn nói chuyện trên trời dưới biển, hay chỉ là những phút nhàn rỗi ngắm người qua lại và cảm nhận nhịp sống hiện đại nhưng sâu lắng của Paris.

Đặc biệt, trong những ngày mưa bất chợt của mùa thu với hương cà phê thoang thoảng trong không gian, quả thực chẳng còn niềm hạnh phúc nào hơn thế.

Khi đặt tour trong thời điểm này, du khách có thể nhận được mức giá ưu đãi và mang về những phần quà tặng hấp dẫn, đặc biệt là cơ hội trúng thưởng các chuyến du lịch miễn phí trong chương trình “Cùng Fiditour lãng du khắp 5 châu”. Chương trình diễn ra tại văn phòng và chi nhánh Fiditour trên toàn quốc, kéo dài đến hết ngày 28/8/2018. Xem thêm tại đây.

Công ty Fiditour

VPC: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM – ĐT: 028. 39 141414 (ext: 223, 131) Website: www.fiditour.com


Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.