Lễ Vinh danh và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng cao quý nhất của ngành Du lịch được tổ chức thường niên từ năm 1999 đến nay.

Kỷ niệm 58 năm thành lập ngành Du lịch, tối 9-7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Duc lịch tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ vinh danh và trao giải.

 

Lễ Vinh danh và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018.
Lễ Vinh danh và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng cao quý nhất của ngành Du lịch được tổ chức thường niên từ năm 1999 đến nay nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của du lịch Việt Nam. Các doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm và nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch…góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã trao giải thưởng du lịch năm 2018 cho các doanh nghiệp về lĩnh vực nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch; Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ôtô; Điểm đến du lịch; Sân Golf hàng đầu Việt Nam; Doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế; Khách sạn 4 sao, 5 sao hàng đầu năm 2018.

Đạt giải Sân Golf Hàng đầu Việt Nam, ông Mark Reeves, đại diện Sân Golf BRG Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này vì đã có những đóng góp cho nền du lịch Việt Nam và ngành golf nói chung. Vào mùa Đông năm nay, chúng tôi sẽ mở thêm 9 hố sau của Sân Golf Đà Nẵng”.

Thương hiệu và uy tín của du lịch Việt Nam được tạo nên bởi sự tâm huyết, nhiệt thành, tìm tòi của rất nhiều đơn vị. Bằng những đặc thù khác nhau, từ bộ phận lưu trú, điều hành thiết kế tour, tuyến điểm du lịch cho đến dịch vụ du lịch bổ trợ... đã và đang góp phần nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Niềm tin và khát vọng chắp cánh bay lên chính là động lực để ngành du lịch vươn lên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước bằng sản phẩm Việt được tạo ra bởi chính người Việt.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, ngành Du lịch những năm gần đây đã duy trì được kế hoạch tăng trưởng cao, đóng góp ngày càng hiệu quả hơn cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại các địa phương và cả nước, góp phần làm thay đổi diện mạo đất nước và nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia trong quá trình đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch bằng tâm huyết và lao động sáng tạo của mình đã đóng góp tạo nên thành tựu đáng tự hào đưa Việt Nam trở thành thành điểm đến du lịch hấp dẫn có khả năng cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những đơn vị đạt giải thưởng, đặc biệt là những doanh nghiệp liên tục khẳng định vị trí của mình trong nhiều năm.

“Trong những dấu thành công của ngành du lịch Việt Nam thời gian qua có sự đóng góp tích cực và nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp Du lịch, với vai trò là lực lượng nòng cốt, là động lực phát triển của ngành du lịch. Việc bình chọn các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu hàng năm có ý nghĩa quan trọng để ghi nhận, biểu dương thành tích của các đơn vị đã tích cực lao động sáng tạo và tôn vinh các thương hiệu du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Lại Hoa/VOV

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.