Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á sẽ diễn ra tại HN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ ngày 5-10/9, thành phố Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á lần thứ 16 (CPTA 16th). 
 Du khách tham quan Chùa Một Cột. (Nguồn: TTXVN)
Du khách tham quan Chùa Một Cột. (Nguồn: TTXVN)
Tham gia hội nghị là đại diện các đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao các nước có các thành phố là thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á gồm: Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Delhi (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Metropolitan Manila (Philippines), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Tomsk (Nga) cùng đại biểu các thành phố thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á. 
Hội nghị đánh giá kết quả những nội dung cam kết hợp tác đã triển khai; thảo luận, thống nhất kế hoạch triển khai những dự án mới; đề xuất các giải pháp và trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp du lịch nhằm phát triển du lịch của các thành phố thành viên. 
Hội nghị cũng phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá thu hút khách du lịch đến với các thành phố lớn châu Á, trong đó có Hà Nội. 
Hội nghị thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các thành phố thành viên, các cơ quan quản lý với các doanh nghiệp du lịch. Đặc biệt, sự kiện này sẽ giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội tới thị trường khách du lịch các thành phố thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á. 
Bên cạnh hội nghị chính thức còn có hội nghị mở rộng quảng bá, xúc tiến du lịch dành cho các thành viên Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á với các doanh nghiệp Hà Nội; tổ chức gian hàng triển lãm tại khu vực nhà Bát Giác-Vườn hoa Lý Thái Tổ; chương trình tham quan cho đại biểu thăm các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên địa bàn Hà Nội. 
Thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị và tổ chức hội nghị chu đáo, chất lượng, phát huy và quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội đến với thị trường các nước trong khu vực; đồng thời nâng cao vị thế du lịch thành phố Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, khẳng định vai trò của Hà Nội là thành viên tích cực của Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á.
Đinh Thuận (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm