Đến Maldives ngồi tàu ngầm ngắm san hô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngồi tàu ngầm DeepFlight’s Super Falcon 3S ngắm san hô là dịch vụ du lịch hấp dẫn vừa được khai trương tại resort 4 mùa Four Seasons ở đảo thiên đường Landaa Giraavaru thuộc Maldives.

 Ảnh: fourseasons.com
Ảnh: fourseasons.com



Theo Travel and Leisure, tàu ngầm DeepFlight’s Super Falcon 3S được thiết kế bố trí 3 chỗ ngồi cho người lái và hai hành khách.

Chuyến du ngoạn khám phá dưới biển bằng tàu ngầm tại Four Seasons ở đảo Landaa Giraavaru được mô tả là "để lại ấn tượng không thể nào quên trong cuộc đời", khi du khách được ngắm nhìn các rạn san hô vòng và đàn cá nhiều sắc màu với tầm nhìn 360 độ.

Du khách còn được nhìn thấy rùa, cá mập voi, cá heo, cá đuối và các sinh vật biển khác tại độ sâu gần 40m tại các rạn san hô vòng Baa Atoll thuộc Landaa Giraavaru, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trự sinh quyển duy nhất của Maldives.

 

Ảnh: fourseasons.com
Ảnh: fourseasons.com



DeepFlight’s Super Falcon 3S vận hành bằng pin và áp dụng "đỉnh cao công nghệ của tàu ngầm" để giảm tối đa độ ồn, do đó đây là chuyến du lịch lặn biển thân thiện với môi trường và không gây ảnh hưởng đến môi trường sống của các sinh vật biển.

Trong quá trình vận hành, DeepFlight’s Super Falcon 3S không được phép dừng trên các rạn san hô hoặc đáy biển.


 

 Ảnh: fourseasons.com
Ảnh: fourseasons.com



Theo Four Seasons, tiêu chí "an toàn" là ưu tiên số 1 của DeepFlight. Nó có thể "bay" dưới nước một cách hoàn hảo và tự động nổi lên bề mặt khi gặp sự cố. Một nhóm quan sát viên trên bờ theo dõi hoạt động của tàu ngầm trong mỗi lần lặn và giữ liên lạc với người lái thông qua hệ thống thông tin liên lạc trực tuyến.

Các tiêu chuẩn du khách tham gia tour được quy định như trẻ em trên 7 tuổi và cao 1,2m; người lớn có trọng lượng, chiều cao không lớn hơn 120kg và 1,9m.

Tất nhiên, tour du lịch này đắt đỏ, chi phí dành cho 2 hành khách trong một giờ đồng hồ lên đến 1.500USD (tương đương 34 triệu đồng).

Với 1.200 hòn đảo có cảnh quan hút hồn du khách, Maldives được biết đến là thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng hạng sang với các resort mang tầm "đẳng cấp quốc tế".

Chùm ảnh  thiên đường nhiệt đới tại resort Four Seasons thuộc đảo Landaa Giraavaru (Ảnh: expedia.ca)


 


Huỳnh Phương (TTO)

Có thể bạn quan tâm