Du khách Việt có thể đến Maldives song cần cẩn trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đảo quốc Maldives đã gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tuy nhiên du khách Việt Nam được đại sứ quán khuyên cần tiếp tục theo dõi thông tin.
Đảo Kandolhu thuộc sở hữu Maldives. Ảnh: Kuoni.
Đảo Kandolhu thuộc sở hữu Maldives. Ảnh: Kuoni.
"Chính phủ Maldives đã tuyên bố hủy bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ. Tuy nhiên, khi đến đây khách du lịch cần theo dõi thêm các thông báo của Maldives", Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka kiêm nhiệm Maldives chia sẻ.
Ngày 22-3, Maldives đã gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sau 45 ngày ban bố, do cho rằng tình hình đã trở lại bình thường.
Văn phòng Tổng thống Abdulla Yameen viết: "Mặc dù vẫn tồn tại một mối đe dọa nhỏ tới an ninh quốc gia, hiện tại đất nước đã có thể tiến lên mà không phải chịu thêm bất kỳ tổn hại nào. Theo lời cố vấn của Cơ quan An ninh cũng như nhằm thúc đẩy trở lại trạng thái bình thường, Tổng thống đã quyết định hủy bỏ tình trạng khẩn cấp".
Hồi đầu tháng 2 năm nay, Maldives ban bố tình trạng khẩn cấp do khủng hoảng về chính trị. Thời điểm đó, hàng loạt cơ quan lãnh sự ngoại giao các nước đã cảnh báo công dân nếu có kế hoạch đến đây du lịch.
Bộ Ngoai giao Việt Nam cũng đưa ra khuyến cáo: "Công dân Việt Nam không nên đến Maldives cho đến khi chính phủ đảo quốc gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp".
Maldives là một thiên đường du lịch, nằm trong Ấn Độ Dương, ở phía Tây Nam Ấn Độ và Sri Lanka. Nơi đây nổi tiếng bởi sở hữu 26 đảo san hô vòng bao quanh một lãnh thổ gồm 1.190 đảo nhỏ. Có 200 đảo có người dân sinh sống. Maldives là quốc gia nhỏ nhất châu Á về dân số và cũng là quốc gia với phần đa là người Hồi giáo nhỏ nhất thế giới.
Hiện nay, Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Malé (thủ đô của Maldives). Du khách có thể chọn quá cảnh tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Singapore. Giá vé đến đây không quá đắt, tầm khoảng 7 đến 8 triệu đồng từ các hãng hàng không chi phí thấp.
Dy Khoa (VNE)

Có thể bạn quan tâm