Những món ăn độc lạ nhất định phải thử khi du lịch Kyushu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kyushu - Cái nôi của nền văn minh Nhật Bản, nơi mang đậm hơi thở lịch sử, lưu giữ nhiều giá trị cổ xưa truyền thống ở xứ sở mặt trời mọc. Và một trong những giá trị mang sắc nét Kyushu mà khách du lịch Nhật Bản nên trải nghiệm là văn hóa ẩm thực độc lạ của vùng đất này.

Dưới đây là những món đặc sản độc lạ mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Kyushu:

Thịt bò đen Kagoshima

Là món ăn trứ danh của tỉnh Kagoshima, thương hiệu thịt bò hàng đầu tại Kyushu, bò đen được nuôi dưỡng trong những trang trại hiện đại của Nhật Bản. Thịt bò đen Kagoshima có vân mỡ trắng xen kẽ các thớ thịt đều nhau giúp miếng thịt khi chế biến vừa mềm vừa ngon, tạo nên một hương vị rất riêng.

 

 

Trứng sống trộn cơm

Đến đảo Kyushu, bạn hãy thử ngay món trứng sống trộn cơm, một món ăn dân dã khá lạ đối với hầu hết du khách. Bát cơm nóng hổi nghi ngút khói đập thêm quả trứng rồi trộn đều là thức ăn bổ dưỡng nhưng lạ miệng.

Basashi

Basashi là món sashimi thịt ngựa, một món ăn truyền thống của Nhật Bản rất được người dân địa phương yêu thích nhưng với du khách nó được đánh giá là món ăn kinh dị. Tuy nhiên Basashi cũng giống như các món gỏi thông thường ở Việt Nam, vì thế rất đáng để bạn thưởng thức khi du lịch Kyushu. Những thớ thịt ngựa ngon nhất được đầu bếp chọn ra và thái thành lát mỏng sau đó vắt thêm chanh khi thưởng thức. Người Nhật thường ăn Basashi cùng với gừng, tương trộn cay và mù tạt.

 

 

Fugu - Cá nóc

Không riêng Kyushu mà trong nền ẩm thực Nhật Bản, Fugu là đặc sản nổi tiếng. Fugu - Cá nóc là món ăn tiềm ẩn nguy hiểm cao, vì thế những đầu bếp chế biến đều phải có trình độ tay nghề cao, và mất nhiều năm học tập. Chỉ duy nhất ở Nhật Bản, du khách mới có cơ hội thưởng thức hương vị hảo hạng của Fugu.

Kanzaki Somen

Kanzaki Somen là món ăn khá cầu kỳ trong ẩm thực Kyushu, những sợi mì phải trải qua 30 bước trong suốt 36 giờ để đạt độ mỏng mảnh như ý và được cất giữ trong kho từ 1 tới 2 năm trước khi ăn. Người dân Kyushu thưởng thức Kanzaki Somen bằng cách chan nước đá và ăn kèm với các loại rau xanh, củ quả hoặc thịt nhưng sử dụng cùng chung loại nước chấm là tsuyu. Tùy thuộc vào khẩu vị của từng thực khách mà đầu bếp sẽ trình bày kanzaki Somen theo hình thức khác nhau. Đây là món ăn phổ biến thường thấy trong mùa hè ở vùng Kyushu.

Cá Kibinago

 

 

Kibinago là loại cá trích nhỏ, chỉ có ở vùng đảo Kyushu. Khi dùng món ăn này người ta sẽ thái cá thành từng lát thật mỏng, chấm với giấm hoặc nước tương pha chế theo công thức đặc biệt. Cùng với bạch tuột sống, tôm sống, sushi,…cá Kibinago là một trong những món sống thể hiện tinh túy của ẩm thực Nhật Bản.

Bạn có thể tìm thấy những món ăn đặc sản địa phương tại các quán ăn nhỏ ở Kyushu, tuy là quán bình dân nhưng tương đối sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh. Không những văn hóa ẩm thực mà Kyushu còn có nhiều danh lam thắng cảnh níu chân du khách, là khu nghỉ dưỡng suối nóng hàng đầu nước Nhật.

Intertour hiện là Công ty lữ hành cung cấp tour du lịch Nhật Bản với lịch trình đa dạng, khởi hành thường xuyên, giá tour công khai, cam kết không chi phí ẩn. Đặc biệt khách hàng không phải lo lắng về thủ tục làm visa Nhật thủ tục cực đơn giản chỉ cần hình và hộ chiếu.

Quý khách có nhu cầu hoặc tìm hiểu thêm thông tin về tour du lịch Nhật Bản giá rẻ vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH INTERTOUR VIỆT NAM
- Địa chỉ: 115 Nguyễn Thái Bình - Quận 1 - TPHCM
- Điện thoại: 028. 3822 9999
- Hotline 24/24: 0961 118899 (Ms Thu)
- Email: welcome@intertour.com.vn
- Website: http://intertour.vn

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.