8 con phố đẹp và lãng mạn trên thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thế giới có nhiều con đường, nhiều dãy phố. Không phải con đường nào cũng cũng khiến bước chân du khách phải chậm lại, như lạc bước trước vẻ đẹp và sự lãng mạn của nó.

Đường phố ở Marrakech, Morocco

 

 Ảnh: Ekaterina Pokrovsky/Shutterstock
Ảnh: Ekaterina Pokrovsky/Shutterstock



Marrakech là một thành phố sôi động và tuyệt đẹp, thủ phủ của vùng Marrakesh-Safi ở miền trung tây nam Morocco.

Khắp nơi trong thành phố đều hấp dẫn du khách, nhưng bạn hãy đi dạo qua những con phố nằm giữa khu Medina.

Các con phố ở đây tuy không rộng nhưng hấp dẫn như màu sắc sặc sỡ của những quầy hàng lưu niệm, hương vị từ những món ăn ngon cùng tiếng cười nói của du khách và người dân địa phương.

Đường phố ở Tân Bắc, Đài Loan


 

Ảnh: weniliou/Shutterstock
Ảnh: weniliou/Shutterstock



Nếu từng xem siêu phẩm hoạt hình nổi tiếng năm 2001 Spirited Away (Vùng đất linh hồn), hẳn sẽ không ít người ấn tượng với khu phố được giăng kín những chiếc đèn lồng đỏ và cuộc sống nhộn nhịp trong thế giới ấy.

Bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết khung cảnh đó được lấy cảm hứng từ những con phố ở Cửu Phần, ngôi làng cổ nằm trên một ngọn núi nhỏ ở quận Thụy Phương, thành phố Tân Đài (Đài Loan).

Những con phố như Thụ Kỳ Lộ, Khinh Thiên Lộ, hay nhiều con đường nhỏ quanh ngọn núi này nổi tiếng đặc biệt khi đêm xuống. Hai bên đường, từ trên các mái hiên là hàng nghìn đèn lồng được thắp sáng. Bên dưới là cảnh mua bán vui vẻ, bước chân du khách cùng tiếng cười huyên náo dọc theo những con đường lát sỏi đá.

Phố đi bộ Ryokan ở Kyoto, Nhật Bản

 

 Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock



Cố đô Kyoto là điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản.

Dường như đi ngược với sự phát triển đến chóng mặt của một trong những quốc gia hiện đại nhất thế giới, Kyoto vẫn giữ nguyên vẹn được linh hồn và vẻ đẹp của một kinh đô cũ.

Từng góc phố, ngôi nhà, hàng cây, thậm chí cả lối sống, cách cư xử của người dân địa phương đều mang một cảm giác rất "chậm", rất yên bình và nhẹ nhàng.

Một nơi thu hút du khách nhất Kyoto là quận Higashiyama, nơi có những con phố dành cho người đi bộ tên là "ryokan".

Tại đây du khách có thể ngồi thưởng thức trà đạo hoặc một ly sake trong quán rượu truyền thống, đưa mắt ngắm nhìn những bóng dáng Geisha yêu kiều trên phố và thả hồn về một Nhật Bản xưa kia.

Tô Châu, Trung Quốc


 

 Ảnh: 4045/Shutterstock
Ảnh: 4045/Shutterstock



Tô Châu là một thành phố xinh đẹp nằm ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Vẻ đẹp của Tô Châu chỉ có thể dùng cụm từ "thơ mộng, mơ màng" để miêu tả.  

Trong khi phần lớn những thành phố cổ của Trung Quốc đang dần trở thành nạn nhân của tốc độ đô thị hóa, nhiều di tích lịch sử bị tu sửa theo phong cách mới thì Tô Châu vẫn giữ lại được vẻ đẹp vốn có của nó.

Du khách đến đây thường lựa chọn đi thuyền dọc theo các con kênh, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ treo đèn lồng hai bên đường hoặc thong dong dạo bước trên những con đường hẹp lát đá, đứng trên những cây cầu nhỏ và lặng yên đón gió từ hàng liễu xanh.

Những con phố ở Brooklyn, Mỹ


 

 Ảnh: Ihabitat
Ảnh: Ihabitat


Khi nghĩ về thành phố New York (Mỹ), hầu hết chúng ta thường hình dung sự hối hả và nhộn nhịp của Manhattan, của con đường xung quanh Quảng trường thời đại.

Tuy nhiên, những con phố lát gạch nâu phủ bóng cây xanh của quận Brooklyn mới là điều khiến du khách xao xuyến.

Khung cảnh lãng mạn này được nhiều nhà văn nổi tiếng  như Truman Capote, Arthur Miller, Truman Capote và Hart Crane ca ngợi trong các tác phẩm của mình.

Những con phố ở Brooklyn như Brooklyn Heights, Fort Greene cũng xuất hiện nhiều trong các bộ phim lấy bối cảnh nước Mỹ.

Montmartre, Paris, Pháp


 

Ảnh: Catarina Belova/Shutterstock
Ảnh: Catarina Belova/Shutterstock



Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của thủ đô Paris (Pháp). Từng góc phố, từng ngôi nhà, từng ánh đèn đường ở đây đều khiến du khách có cảm giác về một thành phố của những điều lãng mạn nhất.

 Một trong những nơi được nhiều du khách ghé thăm khi đến Paris là khu phố Montmartre.

Montmartre nằm trên một quả đồi thuộc quận 18, được mệnh danh là "Vùng đất của những con người tài năng". Đây là điểm dừng chân, nơi sinh sống của không ít nhân vật nổi tiếng như: Picasso, Modigliani, Van Gogh, Renoir…

Những con đường ở khu này được lát bằng đá, gạch và sỏi. Hai bên là những ngôi nhà đẹp phủ bóng xanh của dây thường xuân. Nhiều cửa hiệu thời trang, mỹ thuật và quán cà phê nhỏ xinh.

 Đây cũng là điểm cao nhất ở Paris nên bạn có thể quan sát toàn cảnh kinh đô ánh sáng.

Soi Rambuttri, Bangkok, Thái Lan


 

Ảnh: Nataliia Sokolovska/Shutterstock
Ảnh: Nataliia Sokolovska/Shutterstock



Thủ đô Bangkok của Thái Lan nổi tiếng vì có nhịp độ phát triển nhanh và nhộn nhịp. Soi Rambuttri, một phố nhỏ nằm trong khu phố cổ của Bangkok cũng không ngoại lệ.

Bạn hãy đến đây vào buổi tối, con hẻm hình chữ U trở nên sáng bừng nhờ đèn đèn đường và biển quảng cáo. Cả khu phố yên lặng vào ban ngày những ban đêm trở nên ồn ào, náo nhiệt nhờ hàng trăm quán cà phê, quán ăn phục vụ du khách mê ẩm thực.

Québec, Canada


 

 Ảnh: windjunkie/iStock
Ảnh: windjunkie/iStock



Ngay cả những du khách bị ám ảnh vì cái nắng nóng mùa hè nhất chắc chắn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu khi đến Québec, một trong những thành phố xinh đẹp nhất thế giới.

Không chỉ có khí hậu dễ chịu, cảnh quan đẹp mà các đường phố hẹp của thành phố này cũng khiến du khách xao xuyến.  Những con phố lát đá, những ngọn tháp nhà thờ nhô cao, những bức tường lâu đài cổ kính và ánh đèn lấp lánh đã biến nơi đây thành một vùng đất huyền ảo thực sự thú vị.

Minh Hải (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.