7 nơi ngắm hoa mùa xuân đẹp ngất ngây

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mùa xuân là thời điểm muôn hoa đua nở, khoe sắc đua hương. Nếu có kế hoạch đi ngắm hoa mùa xuân, bạn nên đến chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản), vườn thực vật Hoàng gia Anh, thung lũng các loài hoa ở Ấn Độ hoặc hồ Tidal Basin ở Mỹ.
Hoa Shibazakura ở chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản
Ảnh: Zekkei-japan
Ảnh: Zekkei-japan
Vào tháng 4 dương lịch, hàng triệu đóa hoa Shibazakura màu hồng phủ khắp các đồng cỏ ở chân núi Phú Sĩ.
Đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội Shibazakura, thu hút hàng triệu du khách khắp nơi đến chân núi để đi dạo quanh những thảm hoa màu hồng và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản.
Mùa xuân cũng là thời điểm đẹp nhất để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của núi Phú Sĩ.
Hoa dại ở California, Mỹ
Ảnh: Trbimg
Ảnh: Trbimg
Thời tiết mùa xuân ở các vùng phía nam thuộc bang California, Mỹ khá ấm áp. Đó cũng là khoảng thời gian mà các sa mạc khô cằn chuyển mình, khoác lên tấm áo mới của hàng triệu loài hoa đủ sắc màu.
Vườn quốc gia Thung lũng Chết và Vườn quốc gia Sa mạc Anza-Borrego là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mắt này.
Hoa tulip ở Hà Lan
Ảnh: Amsterdamcitytours
Ảnh: Amsterdamcitytours
Hoa tulip thường nở rộ vào cuối mùa xuân, nên đây cũng là thời điểm tốt nhất để bạn đến thăm Hà Lan.
Địa điểm được nhiều du khách đến nhất là Keukenhof, một trong những khu vườn thực vật lớn nhất trên thế giới.
Vườn quốc gia Thung lũng các loài hoa ở Ấn Độ
 Ảnh: Reddit
Ảnh: Reddit
Thung lũng các loài hoa của Ấn Độ vừa là một công viên quốc gia và một trang di sản thế giới được UNESCO công nhận.
Đây là nơi có cảnh đẹp thiên nhiên khiến bạn cảm giác như ngộp thở. Trên khoảng diện tích 9.000 ha là núi non, đồng cỏ và thảm hoa trải dài tít tắp.
Mùa xuân nơi này thu hút rất đông du khách đến cắm trại, đi bộ dọc theo các con suối, ngắm hoa và quan sát loài gấu đen.
Khu vườn của danh họa Monet ở Giverny, Pháp
Ảnh: Euroscope
Ảnh: Euroscope
Những bông hoa hấp dẫn của danh họa Claude Monet không chỉ tồn tại trong các bức tranh.
Bạn hoàn toàn có cơ hội thưởng thức những khung cảnh tuyệt đẹp của những loài hoa khơi nguồn cảm hứng cho tác phẩm của ông ở Giverny, Pháp.
Địa điểm này được chia thành hai khu chính: khu vườn Le Clos Normand với ngôi nhà của gia đình Monet và vườn ao Nhật Bản.
Hai phong cách khác biệt nhưng đều ngập tràn hương sắc hoa nên bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng trong những kiệt tác của danh họa này.
Vườn thực vật Hoàng gia Kew ở London, Anh
Ảnh: Timeout
Ảnh: Timeout
Vương quốc Anh có rất nhiều vườn và ngôi làng nhỏ xinh tuyệt đẹp, nhưng vườn thực vật Hoàng gia Kew ở London là nơi được đến thăm nhiều nhất khi xuân đến.
Vườn thực vật Hoàng Gia Kew thành lập năm 1840, là nơi của gần 30.000 mẫu thực vật quý hiếm. 
Ngoài việc ngắm hoa, du khách còn được tham gia các khóa học về trồng trọt, xác định các loài thực vật và đọc sách trong thư viện chứa hơn 750.000 cuốn sách, 175.000 bản in và bản vẽ minh họa các loài thực vật.
Hồ Tidal Basin ở Washington, Mỹ
Ảnh: Hikarucello
Ảnh: Hikarucello
Khu vực xung quanh hồ Tidal Basin ở Washington (Mỹ) nổi tiếng nổi tiếng vào mùa xuân nhờ vẻ đẹp của những đóa hoa anh đào, món quà mà Nhật Bản tặng nước Mỹ cách đây hơn một thế kỷ.
Hoa anh đào bung nở đồng loạt vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, tạo nên cảnh đẹp mê hoặc.
Minh Hải (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.