Mùa này mà không đi du lịch Sapa thì thật có lỗi với thời tiết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mỗi dịp cuối đông đầu xuân khi mà năm cũ chuẩn bị qua đi, năm mới về cũng là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất tại Sapa. Thời điểm này, người người lại kéo đến Sapa để trải nghiệm những điều tuyệt vời do thời tiết nơi đây mang lại.

Hằng năm, vào dịp cuối năm, Sapa lại thu hút hàng triệu lượt du khách tới tham quan đặc biệt là ngắm tuyết rơi ngay tại Việt nam, ngắm những rừng hoa đua nhau khoe sắc khi xuân về. Mùa này mà không xách balo lên và tới Sapa thì thực sự là điều đáng tiếc.

1. Ngắm tuyết rơi trên Sapa

Khi mà khí lạnh đang bao phủ toàn miền Bắc, thì tại Sapa nhiệt độ rất thấp, chỉ vào khoảng 13 - 15 độ vào ban ngày và 3 - 5 độ vào ban đêm. Cái lạnh buốt rất đặc trưng của Sapa hứa hẹn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố lạnh nhất ở Việt Nam vào mùa này.

 

Đặc biệt trên đỉnh núi Phanxipang, nơi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương vào những ngày nhiệt độ xuống quá thấp sẽ có hiện tượng tuyết rơi và đóng băng. Và chỉ có mình Sapa là nơi duy nhất có thể ngắm được tuyết rơi tại Việt Nam, do đó hằng năm vào dịp cuối năm cũ, đầu năm mới ở Sapa lại thu hút hàng triệu lượt khách tới tham quan, ngắm băng tuyết trắng trời.
 

Nhiệt độ thấp cộng với địa hình đồi núi dốc, nhiều rừng cây, tuyết rơi phủ kín trên những cành cây lớn và những ngôi nhà tạo nên những hình ảnh thiên nhiên rất đặc biệt mà tất cả mọi người trong mùa này đều muốn đổ về Sapa để ngắm tuyết, trực tiếp trải nghiệm cái lạnh cắt da cắt thịt nhưng vô cùng đáng nhớ ở đây.
 

Tuyết rơi trên Sapa là một trong những điều đặc biệt và thú vị nhất tại Sapa, được du khách yêu thích và hào hứng. Có nhiều người đến với Sapa mùa đông chỉ vì mong muốn một lần được chứng kiến cảnh tuyết rơi và đặt lên tay để cảm nhận sự lạnh buốt của bông tuyết.
 

Đối với những đôi yêu nhau, cùng nhau ngắm tuyết trên Sapa chắc chắn là khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời và lãng mạn mà ai cũng muốn một lần được trải nghiệm cùng với người yêu nên Sapa mùa này cũng là một trong những điểm đến hàng đầu để hâm nóng tình yêu và tuần trăng mật, địa điểm chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi trẻ.

2. Hoa anh đào nở rộ tại Sapa

Mặc dù với thời tiết rất lạnh kèm theo một chút mưa lớt phớt vào mùa này cũng không thể làm nhạt đi sắc hồng đỏ thắm của những cánh hoa đào tuyệt đẹp tại đây.

 

Những hàng cây hoa anh đào mang sắc hồng đỏ được trồng ven hồ ở trung tâm thị trấn Sapa và trên núi Hàm Rồng cũng ngay trong thị trấn tại thời điểm này đang nở rộ vô cùng bắt mắt như bên xứ Nhật và Hàn, nên dù Sapa chìm trong sương mù thì vẻ đẹp của nó vẫn rất nổi trội và thu hút nhiều khách tham quan tới chiêm ngưỡng.
 

Sắc hoa anh đào đỏ thắm khoe sắc trên từng nẻo đường cũng làm dịu bớt sự lạnh giá ở Sapa, báo hiệu một mùa xuân đang về và năm mới đang rất gần với chúng ta.
 

Tuy nhiên thời gian hoa anh đào nở rộ rất ngắn, chỉ từ 1 - 2 tuần, nhất là năm nay là năm nhuận cùng với thời tiết lạnh hơn nên những bông hoa anh đào đã bung nở vào thời điểm này. Do đó nếu bạn đang có ý định ngắm loài hoa “đặc sản” trên Sapa này thì hãy nhanh lên đường tới đây để kịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây anh đào giữa trời xuân Tây Bắc nhé.
 

3. Mùa hoa mận nở trắng trời tại Sapa

Đông qua xuân về không chỉ là thời điểm hoa anh đào khoe sắc rực rỡ trên đất Sapa mà còn là thời điểm cả bầu trời, không gian Sapa ngập chìm trong sắc trắng tinh khôi của hoa mận.

 

Hoa mận là biểu tượng cho vẻ đẹp tinh khiết, tinh tế của đất trời cũng như con người Sapa. Khí hậu của Sapa lạnh quanh năm và màu trắng của hoa mận lại càng đặc trưng cho cái lạnh đặc biệt của núi rừng Tây Bắc.
 

Vào mùa này, dọc theo từng con đường, cánh đồng, cao nguyên hay rừng núi, trong từng bản làng, trên từng thửa ruộng bậc thang đều có sự hiện diện của những cây mận nở trắng hoa, bung xòe cả một bầu trời, bừng lên sức sống cho cả Sapa.
 

Trước mỗi nhà dân ở Sapa hầu như mỗi khi xuân về đều có một cây mận nở hoa trắng xóa rất đẹp. Chỉ khi đến tận nơi để cảm nhận vẻ đẹp của hoa mận tại Sapa người ta mới tận hưởng được hết vẻ đẹp nao lòng đế kỳ diệu của đất trời nơi đây.
 

Dưới những gốc mận cổ thụ lại là hình ảnh những đứa trẻ bản làng ngây ngô vui đùa, chạy tung tăng trên mặt đất lại mang đến cho ta một cảm nhận cuộc sống chưa bao giờ đơn giản và bình yên tới vậy.

Sapa mùa này thực sự là một điểm đến không thể tuyệt vời hơn đối với tất cả mọi người. Khi tới đây, bạn nhớ mặc thật ấm để tránh bị sốc nhiệt khi thay đổi nhiệt độ đột ngột nhé.

Hoa Nguyễn/khampha

Có thể bạn quan tâm