Những lý do khiến du khách yêu mến người Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có ai ngờ thói quen ngủ trưa lại là một trong những lý do làm cho người Việt Nam được yêu thích đâu chứ.

Thích ngủ trưa

Nhiều người bỏ ra hai giờ để ăn trưa, trong khi những người lao động chỉ cần tìm một gốc cây để mắc võng hay đặt lưng dưới bóng râm đánh một giấc là ổn. Người Việt Nam rất thích ngủ trưa - nhiều du khách đã nhận định như thế và cho rằng hình ảnh này rất dễ thương. Dù thời tiết nắng nóng, hay trời mưa như trút nước, tất cả những gì cần làm là thư giãn và đánh một giấc.

 

Lòng khoan dung

Khi người nước ngoài vô tình mắc những lỗi nhỏ, người Việt Nam sẵn sàng tha thứ ngay. Nếu như có người mang giày đi vào nhà, họ cũng sẽ không nổi giận. Hay khi ai đó phát âm sai tên, họ cũng không xem đó là vấn đề to tát. Hoặc khi có ai vô tình rẽ sai đường và gây cản trở giao thông, sẽ chẳng ai xô xát vì chuyện đó. Những lỗi lầm nhỏ luôn được tha thứ ở Việt Nam.

Luôn tôn trọng người lớn tuổi

Người Việt vốn chịu ảnh hưởng bởi Nho giáo về những giá trị gia đình, trong đó kinh nghiệm sống luôn được tôn lên đầu. Những người trẻ Việt Nam luôn được dạy về cách cư xử tốt và tính khiêm nhường, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi hơn.

Ngày nay, dù Việt Nam đang hiện đại hóa và thay đổi với nhịp độ chóng mặt, thì gia đình vẫn là một phần quan trọng không thể thiếu trong xã hội. Ở Việt Nam, người ta sẽ hiếm khi nghe thấy con cái cãi lại lời cha mẹ.

Tinh thần làm chủ

Việt Nam luôn là đất nước có nhịp sống hối hả. Người ta làm nhiều công công việc khác nhau trong khoảng thời gian dài. Và họ làm tất cả mọi thứ có thể để xây dựng tương lai tốt hơn cho bản thân và gia đình mình.

Trong năm 2016, đã có khoảng 110. 000 start-up khác nhau ra đời. Điều đó thể hiện một sự thay đổi và tiềm năng rất lớn trên đất nước này.

 

Hiếu khách

Ở Việt Nam, hiếm khi nào du khách được mời đến nhà hay doanh nghiệp để dùng bữa. Tuy nhiên, khi muốn ăn mừng hay chào đón thành viên mới, tất cả mọi người sẽ đi ra ngoài tổ chức tiệc với những bữa ăn thịnh soạn (và rất ngon). Trong cuộc sống hằng ngày, họ cũng thường cố gắng để người nước ngoài có ấn tượng tốt đẹp về đất nước Việt Nam.

 

Thích… yêu

Nếu như nghe nhạc Việt Nam được một thời gian, hẳn sẽ có người thắc mắc tại sao các bài hát đều nghe thật buồn. Cứ như thể tất cả các nhạc sĩ đều sống trong tình trạng thất tình và yêu đơn phương triền miên vậy.

Nhưng không hẳn vậy, chỉ là người Việt Nam rất thích nghe kể những chuyện tình. Và khi một ai đó chỉ đơn thuần nói rằng họ có người yêu, thì phản ứng nhận lại sẽ là những tiếng hét vui mừng.

 

Giáo dục được đặt lên hàng đầu

Người Việt Nam rất xem trọng giáo dục. Họ cho giáo dục là một sự đầu tư vào thế hệ thương lai. Và họ cũng hiểu rằng thành quả của tương lai chính là thành quả của sự chăm chỉ ngày hôm qua.

Thật đáng nể khi biết được học sinh Việt Nam đã nỗ lực thế nào để có thể thi đậu vào những trường đại học tốt nhất. Và một khi đã vào được đại học, họ sẽ lại tiếp tục cố gắng để có thể là người đứng đầu lớp.

Tinh thần cầu tiến

Tất cả người Việt Nam đều hối hả nỗ lực để tiến lên phía trước. Cả thị trường công việc lẫn thị trường mua bán ở Việt Nam đều có tính cạnh tranh rất cao.

Các doanh nghiệp liên tục mở và đóng cửa với nhịp độ chóng mặt. Có rất nhiều cơ hội được mở ra, nhưng cũng buộc con người phải nghiêm túc, hăng say nếu muốn đạt được thành công.

 

Những đầu bếp tuyệt vời

Có một sự thật không thể chối cãi là đồ ăn Việt Nam rất ngon. Một trong những niềm vui khi du lịch hay sống ở Việt Nam là được thưởng thức nhiều hương vị mới mẻ hầu như mỗi ngày.

Ẩm thực ở Việt Nam phong phú một cách ấn tượng, và những đầu bếp luôn tìm cách sáng tạo ra các món ăn mới mới dựa trên hương vị truyền thống. Có thể nói rằng, mỗi món ăn Việt Nam đều là lý do để du khách thêm quý mến người Việt.

 

Cà phê

Việt Nam là quốc gia có sản lượng xuất khẩu cà phê cao thứ 2 thế giới. Với một quốc gia nhỏ thì đây có thể xem là một kì tích. Những cánh rừng mưa cao nguyên ở trung tâm Việt Nam rất lý tưởng để trồng phà phê robusta. Những ai đã từng thử qua cà phê Việt Nam đều công nhận hương vị của nó. Và nhiều người sau khi rời Việt Nam đều mắc phải chứng “nghiện” cà phê.

 

Sự kiên cường

Người ta có thể nghe chuyện về những người Việt Nam đã đi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn ki-lô-mét để tìm việc và gửi tiền về cho họ hàng. Nhưng những người ở thế hệ trước mới chính là minh chứng sáng nhất cho sự kiên cường.

 

Họ đã sống sót qua chiến tranh và đói khổ. Cho nên ngày nay, họ hạnh phúc khi nhìn thấy con cháu mình thành công trong một đất nước hòa bình. Đó chính là phần thưởng mà họ nhận được.

Theo ngoisao

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Hấp dẫn các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tại miền đất võ Bình Định

Ngày 13-4, tin từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, hiện địa phương đang "chạy đua" để chuẩn bị, giới thiệu các điểm du lịch hấp dẫn sẵn sàng phục vụ, đón tiếp người dân và du khách. Trong đó, tỉnh giới thiệu nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, đậm màu lịch sử...
Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Nhà trình tường Hà Giang hút khách

Đến với Hà Giang du khách luôn ấn tượng với những ngôi nhà trình tường mái ngói âm dương đặc trưng nằm giữa những ngọn núi chập trùng. Nhà trình tường đang góp sức làm cho du lịch Hà Giang thêm hấp dẫn...