Những cung đường đẹp nhất ở Châu Á nhất định phải trải nghiệm một lần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu bạn yêu du lịch và cũng là một tay lái xe cừ khôi, hãy bắt đầu ngay một chuyến thưởng ngoạn qua những cung đường tuyệt diệu sau đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp, ngắm nhìn những kỳ quan vĩ đại ẩn mình khắp châu Á.

Đường đèo Tianmen - Trung Quốc

 

 

Tuyệt vời nhưng đầy kịch tính, con đường ngoằn ngoèo vắt qua những dãy núi hùng vĩ này chắc chắn là niềm mơ ước của những tay lái ưa mạo hiểm.

Được mệnh danh là “Heaven-Linking Avenue” (tạm dịch: Đại lộ dẫn lên thiên đàng), đường đèo Tianmen chỉ dài vỏn vẹn 11km, nhưng có tổng cộng 99 lượt khúc cua và độ cao ấn tượng 3.600 feet. Con đường sẽ dẫn đến một vài điểm tham quan nổi tiếng như Động Thiên Hoan và núi Tianmen.

Đường cao tốc Karakoram - Trung Quốc và Pakistan

 

 

Karakoram, thường được nhắc tới như sau "là một con đường lát đá dốc với độ cao không thể tin được, 15.397 feet. Được biết đến như đường cao tốc quốc tế cao nhất thế giới, dọc tuyến đường là những khung cảnh quyến rũ của hồ, sông băng và núi non”.

Loop - Lào

 

 

Loop là một chặng phiêu lưu nổi tiếng dài 450 km bắt đầu và kết thúc tại Tha Kaek, tham quan qua hầu hết các khung cảnh ngoạn mục ở Lào. Mặc dù hơi có chút khó đi, nhưng con đường này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thỏa mãn với nhiều sông hồ và hang động tạo ra những điểm dừng lý thú.

Đường Halsema - Philippines

 

 

Nối giữa Sagada và Baguio, tuyến đường cao tốc này cắt ngang qua những vựa lúa mì của đất nước Philippines, với các vùng canh tác nông nghiệp lớn và nhỏ rải rác qua những ngọn núi và vùng nông thôn.

Nam Cebu - Philippines

 

 

Từ những vách đá tuyệt đẹp, các thị trấn ven biển, cho đến những nhà thờ nhuốm màu lịch sử, con đường phía nam Cebu hứa hẹn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách.

Từ Thượng Hải đến vùng đất lúa gạo Yunhe - Trung Quốc

 

 

Chuyến đi tuyệt vời này bắt đầu từ những con phố nhộn nhịp của Thượng Hải. Nó không chỉ cho phép bạn ngắm nhìn một số cảnh quan tuyệt đẹp nhất của Trung Quốc, mà còn kết thúc ở cụm sân vận động nổi tiếng Yunhe Rice Terraces.

Coastal (Đường ven biển) - Indonesia

 

 

Trải dài từ Amlapura đến Amed, đường ven biển là một trong những con đường đẹp nhất của Inđônêxia, đưa lái xe qua biên giới phía đông của Mount Seraya, bằng qua rừng xanh và những ngôi làng xa xôi. Và như một phần thưởng thêm cho bạn, giao thông trên con đường này khá thông thoáng, lại còn có thể ngắm biển Bali xinh đẹp.

Văn Hào/laodong

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.