Triển vọng du lịch team building

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với địa hình phong phú cộng với sức hấp dẫn của cảnh quan thiên nhiên, Gia Lai đang trở thành đích ngắm cho giới lữ hành khai thác du lịch team building (hình thức du lịch kết hợp với hoạt động nhóm). Xuất hiện từ những năm 1960 và đang dần được khôi phục, team building trở thành xu hướng ưa thích bởi phù hợp với nhịp sống quá nhiều áp lực, căng thẳng hiện nay.

Team building là loại hình du lịch cần sự tương tác, gắn kết giữa các thành viên trong đoàn để tham gia trò chơi vận động, thử thách bản thân. Tuy nhiên, yếu tố quyết định một chuyến team building thành công chính là một kịch bản hoàn hảo phù hợp với điều kiện tự nhiên-nơi diễn ra các hoạt động tập thể. Địa hình phải đủ khó và đủ hấp dẫn để kích thích người tham gia.

 

Du khách tham gia tour team building hào hứng với thử thách vừa đi bộ 8 km qua những danh thắng của Gia Lai, vừa nấu cơm.                         Ảnh: Ngọc Đường
Du khách tham gia tour team building hào hứng với thử thách vừa đi bộ 8 km qua những danh thắng của Gia Lai, vừa nấu cơm. Ảnh: Ngọc Đường

Mới đây, Team building Vietmart-một công ty có trên 10 năm kinh nghiệm tổ chức loại hình du lịch này đã phối hợp với Công ty Vietjoy Tourist tại Gia Lai tổ chức thành công tour team building cho 135 thành viên đến từ TP. Hồ Chí Minh. Các vị khách phương xa hoàn toàn hài lòng với những trải nghiệm thú vị trên những địa hình rừng núi, sông hồ tại Gia Lai.

Các thành viên có những giây phút hóa thân thành nông dân làm việc trên đồng chè mênh mông, tận hưởng cảm giác hái những búp chè non xanh-thành quả của lao động; đi bộ 8 km qua bờ Bắc Biển Hồ, qua rừng thông vốn không dễ dàng với những người suốt ngày chỉ ngồi làm việc văn phòng, cộng thêm thử thách không nhỏ là vừa đi bộ vừa nấu cơm. Thêm nhiều hoạt động khác như đi tìm mật thư giữa địa hình rừng núi hay khi cùng nhau đua thuyền trên sông… đều là những trải nghiệm đáng giá, bởi du khách được thử thách bản thân giữa địa hình đồi núi hiểm trở nhưng lãng mạn, đầy chất thơ của cao nguyên Gia Lai.

Đại diện Công ty Team building Vietmart cho biết, sở dĩ họ chọn Gia Lai để tổ chức tour này cho các thành viên là cán bộ, nhân viên của Công ty Masan bởi ở đây có đầy đủ điều kiện, khí hậu lý tưởng cho các hoạt động nhóm theo mục đích, yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Đó chính là giải tỏa căng thẳng, gắn kết thành viên, tạo ra sức mạnh đoàn kết cho những người sống và làm việc trong một công ty. “Khi các thành viên cần đến sự hỗ trợ của thành viên khác mới tìm ra mật thư, mới có thể hoàn thành chặng đi bộ mà vẫn phải nấu ra bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, mới có thể về đích trên một chuyến thuyền… họ hiểu ra rằng cần có sự đoàn kết, đồng lòng. Và qua những hoạt động này, họ hiểu nhau hơn trong cuộc sống, trong công việc. Chính vì thế, hình thức team building đang là giải pháp mà các doanh nghiệp hướng đến. Hình thức du lịch này đòi hỏi phải có không gian phù hợp để tổ chức trò chơi, và khách hàng có thể thư giãn mọi giác quan, giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc”-anh Hoàng Phương-Công ty Vietjoy Tourist, cho biết.

 

Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch: “Ngành du lịch sẽ tạo điều kiện để các công ty lữ hành triển khai loại hình du lịch này tại Gia Lai. Bởi lợi thế của loại hình này là khách thường đi theo đoàn, ít thì 15-30 người, đoàn đông có thể 100-200 người. Nếu Gia Lai trở thành điểm đến cho loại hình team building thì sẽ tăng thêm lượng du khách đáng kể cho ngành du lịch”.

Đây không phải lần đầu có đoàn khách đến Gia Lai trải nghiệm hình thức du lịch này. Trước đó, Công ty Vietjoy Tourist cũng đã tổ chức một đoàn tương tự với số lượng thành viên ít hơn. Anh Hoàng Phương đánh giá: “Du lịch team building ngày càng được ưa thích bởi sự hấp dẫn đặc thù, phù hợp với số đông, đặc biệt là phù hợp với nhịp sống nhanh và nhiều áp lực. Gia Lai rất có lợi thế để triển khai loại hình du lịch này, đáp ứng được tiêu chí là có nhiều địa hình để tổ chức các loại hoạt động mà không bị nhàm chán. Chẳng hạn có thể làm nông dân trên đồng chè, vườn cà phê, cao su bát ngát hay khám phá sự kỳ thú pha lẫn nét hoang sơ của thiên nhiên với hệ thống sông suối, núi non, thác, rừng... Sắp tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với một số công ty lữ hành ở TP. Hồ Chí Minh đưa các đoàn khách tới đây để họ được trải nghiệm cùng lúc nhiều cảm giác”.

Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.