Hà Nội lọt tốp 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hà Nội góp mặt trong tốp 10 thành phố tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, theo khảo sát Các thành phố điểm đến toàn cầu năm 2017 do Mastercard vừa công bố.
 

Vẻ đẹp dung dị của Hà Nội là yếu tố được đánh giá cao.
Vẻ đẹp dung dị của Hà Nội là yếu tố được đánh giá cao.

Theo đó, dựa trên tốc độ tăng trưởng hằng năm từ năm 2009-2016, Hà Nội được dự báo đạt được mức tăng trưởng 16.4%, đứng thứ 7 trong danh sách. Những yếu tố được đánh giá cao của Hà Nội là vẻ đẹp dung dị, hữu tình của phong cảnh, ẩm thực phong phú, chất lượng dịch vụ khá đa dạng, giá cả phải chăng…

Cùng với Hà Nội, Jakarta (Indonesia) cũng nằm trong tốp 10 thành phố có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất, với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Việc khu vực Đông Nam Á đóng góp 2 gương mặt trong tốp10 cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của khu vực kinh tế này, với vai trò là trung tâm du lịch then chốt.

Trong khi đó, Osaka (Nhật Bản) dẫn đầu danh sách thành phố phát triển du lịch nhanh nhất với mức tăng trưởng 24%, nhờ vào lượng du khách tăng cao đột biến từ cả trong và ngoài khu vực bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc.

Theo khảo sát, ngành du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục khởi sắc, với 91,16 tỷ USD doanh thu từ du lịch trong năm 2016, khu vực này đã vượt mặt Châu Âu (74,74 tỷ USD) và Bắc Mỹ (55,02 tỷ USD).

Eric Schnieder, Phó Chủ tịch cấp cao châu Á-Thái Bình Dương, Ủy ban cố vấn Mastercard cho biết: “Là khu vực phát triển nhanh nhất về du lịch quốc tế, ngành du lịch của châu Á-Thái Bình Dương sẽ tiếp tục trở thành động lực thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế quốc gia”.

Sự gia tăng của nhu cầu du lịch đòi hỏi chính phủ và doanh nghiệp tư nhân của các quốc gia trong khu vực này tập trung đầu tư vào các mạng lưới thông minh và cơ sở hạ tầng nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho các cư dân, du khách và những doanh nhân đi công tác. Các thành phố đáp ứng được như vậy sẽ trở thành những điểm đến toàn cầu thực sự, và gặt hái được những lợi ích kinh tế từ lượng du khách và chi tiêu du lịch tăng cao.

Để xếp hạng 132 thành phố du lịch hàng đầu trên thế giới, MasterCard đã tiến hành khảo sát, phân tích số lượng du khách và chi tiêu của họ trong năm 2016, trên cơ sở đó đưa ra dự đoán tăng trưởng hằng năm, thông tin về các thành phố du lịch đang phát triển nhanh nhất, hiểu rõ hơn lí do vì sao du khách đi du lịch và cách họ chi tiêu...

Thu Hà/chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.